Bộ Y tế mở cao điểm phòng chống dịch COVID-19 dịp tết

Cập nhật, 20:27, Thứ Hai, 04/01/2021 (GMT+7)

 

Bảo đảm an toàn chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung.
Bảo đảm an toàn chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung.

(VLO) Bộ Y tế vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo công tác y tế dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Bộ Y tế khuyến cáo mạnh mẽ về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong đợt cao điểm từ nay đến Tết Nguyên đán, đặc biệt trong công tác kiểm soát nhập cảnh.

Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các tỉnh- thành trực thuộc Trung ương thực hiện nghiêm các nhiệm vụ. Đặc biệt là thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19, tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện, quy trình nhập cảnh, kiểm dịch y tế nhằm phát hiện sớm, xử lý ngay những trường hợp đầu tiên, không để dịch lây lan.

Tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc quán triệt, thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 1699/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng chống dịch COVID-19; nâng cao trách nhiệm và ý thức cá nhân của mỗi cán bộ y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm người đứng đầu tại các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tin, ảnh:THÚY QUYÊN