Vĩnh Long phát hiện thêm một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Cập nhật, 18:25, Thứ Sáu, 01/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Chiều 1/1/2021, TS. bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long- cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện thêm một trường hợp nhập cảnh trái phép tại địa phương và đã được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Long Hồ, lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 gửi Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh.

Nam thanh niên (32 tuổi, ngụ xã Phú Đức- Long Hồ) nhập cảnh trái phép phép từ Kampong Cham, Campuchia qua đường bộ về địa phương và tiếp xúc nhiều người không rõ thông tin, sau đó di chuyển về huyện Long Hồ thì bị phát hiện.

Thông tin ban đầu, chiều 31/12, thanh niên này về nhà ở xã Phú Đức rồi thuê nhà trọ ở xã Long Phước, huyện Long Hồ. Người dân phát hiện và thông báo cho lực lượng chức năng. Trung tâm Y tế huyện Long Hồ phối hợp cùng Trạm Y tế và lực lượng công an huyện thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và vận động đối tượng đến cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Hồ đúng quy định.

Các lực lượng chức năng thực hiện công tác giám sát, xác minh thêm người tiếp xúc gần với thanh niên này; thông báo các đơn vị chức năng nơi thanh niên này có lịch trình di chuyển để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

SÔNG TRĂNG