Long Hồ

Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 85%

Cập nhật, 17:57, Thứ Năm, 24/09/2020 (GMT+7)

Năm 2015, tỷ lệ bao phủ BHYT của huyện Long Hồ chỉ đạt 52,4%, đến tháng 6/2020 đạt 85%. Qua đó, góp phần cùng các xã xây nông thôn mới về y tế, trong đó có chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia BHYT từ 85% trở lên.

BHXH huyện đã phối hợp với UBND các xã- thị trấn triển khai cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên phần mềm liên thông với Bộ Tư pháp, rút ngắn thời gian cấp mới thẻ BHYT từ 7 ngày xuống 5 ngày, riêng người cần thẻ BHYT để khám chữa bệnh hoặc nằm viện thì cấp thẻ trong ngày.

Bà Nguyễn Thị Kim Tặng- Giám đốc BHXH huyện- cho biết: Để tiến tới lộ trình BHYT toàn dân nhiệm kỳ 2020- 2025, ngành sẽ tham mưu UBND huyện kiện toàn BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và đại lý thu BHYT hộ gia đình; ban hành quyết định về việc giao chỉ tiêu độ bao phủ BHYT các xã- thị trấn.

Đồng thời, phối hợp giao chỉ tiêu thu BHYT học sinh đạt 100% cho các trường học, vận động khoảng 3.000 người cận nghèo tham gia BHYT để đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh, thực hiện đồng bộ chương trình phần mềm quản lý quỹ khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi người có thẻ BHYT- nhất là các trường hợp thông tuyến khám chữa bệnh nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân.

NGUYỄN PHƯƠNG