Tọa đàm phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại TX Bình Minh

Cập nhật, 08:16, Thứ Năm, 10/08/2017 (GMT+7)

Trung tâm Giáo dục sức khỏe vừa phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long tổ chức tọa đàm phòng, chống bệnh sốt xuất huyết tại TX Bình Minh.

Với chủ đề “Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có bệnh sốt xuất huyết”, trên 200 người dân địa phương tham gia buổi tọa đàm được các bác sĩ, cán bộ ngành y tế thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát ở nhiều tỉnh- thành trên cả nước; đặc điểm sinh thái của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; cách lây truyền và biện pháp phòng tránh; cách chăm sóc người bệnh…

Đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện tốt vệ sinh môi trường; dọn dẹp nơi ở thông thoáng, sạch sẽ; ngủ mùng; thường xuyên loại bỏ các tác nhân chứa lăng quăng xung quanh nhà để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Bà con tham gia buổi tọa đàm cũng nêu lên nhiều câu hỏi và được giải đáp về các dấu hiệu phát hiện bệnh sớm; con đường lây truyền; triệu chứng của bệnh; thời gian ủ bệnh và phát bệnh; cách nhận biết bệnh sốt xuất huyết với các bệnh khác và biện pháp phòng bệnh.

Bệnh sốt xuất huyết chưa các vắc xin phòng ngừa, tỷ lệ tử vong cao; bệnh lây truyền và có khả năng diễn biến thành dịch nếu mọi người không có ý thức phòng bệnh tốt. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 906 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Long Hồ và TP Vĩnh Long là 2 địa phương có số người mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất tỉnh.

Buổi tọa đàm nhằm giúp cho người dân địa phương nâng cao nhận thức về mối nguy hiểm của căn bệnh sốt xuất huyết để mọi người tích cực chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

HOÀNG MINH