Bệnh ghẻ ngứa và cách điều trị

Cập nhật, 14:19, Thứ Hai, 22/05/2017 (GMT+7)

Hai tháng nay tôi bị ngứa ở cổ tay, kẽ ngón tay và vùng bẹn. Sưng đỏ khi gãi, các nốt ngứa nhỏ li ti, có bọng nước, có khi chảy nước. Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì và cách điều trị ra sao?

Quốc Long

(Trà Côn, Trà Ôn)

Trả lời:

Theo mô tả thì bạn mắc bệnh ghẻ ngứa điển hình do bị lây nhiễm ký sinh trùng ngoài da là con cái ghẻ. Ký sinh trùng này lây truyền trực tiếp qua da do tiếp xúc gần như ngủ chung giường, sử dụng chung bàn học...

Nếu để lâu không điều trị, bệnh sẽ lan rộng nhiều vị trí và gây nhiễm trùng thứ phát do gãi bị trầy xước. Bệnh điều trị tương đối đơn giản bằng các loại thuốc bôi ngoài da như lưu huỳnh ở dạng thuốc mỡ, dung dịch Polysulfur calcium, Benzyl bezoate...

Trước khi bôi thuốc, phải tắm rửa sạch sẽ, cọ xà phòng vào chỗ ngứa và dội nước thật sạch rồi lau khô. Bôi thuốc 2 tuần, nghỉ 2 tuần rồi bôi lại 2 tuần để diệt hết mầm bệnh. Sau 1 tháng, các vết thâm sẽ biến mất.

Nếu cần bạn có thể đến Khoa Da liễu- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long hoặc Khoa Da liễu của Trung tâm Y tế dự phòng để được các bác sĩ thăm khám, tư vấn và có hướng điều trị cho bạn.

BS PHAN GIA HOÀNG

(Trung tâm TT- GDSK)