Tổng số mắc giảm, ngành y tế vẫn yêu cầu khẩn phòng sốt xuất huyết

Cập nhật, 14:12, Thứ Hai, 15/05/2017 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh- thành chỉ đạo tăng cường phòng chống 2 dịch bệnh do muỗi truyền: sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika. Hiện vào mùa mưa, là điều kiện thuận lợi để các bệnh truyền nhiễm này bùng phát. 

Theo đánh giá Bộ Y tế, những tháng đầu năm 2017, mặc dù số ca mắc sốt xuất huyết trên cả nước giảm gần 20% so cùng kỳ 2016, nhưng hiện tại tăng khá cao tại một số tỉnh- thành. Đến hết tháng 4/2017, đã có hơn 21.000 ca bệnh này, trong đó 8 ca tử vong.

Bộ Y tế yêu cầu sở y tế các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh để xử lý ổ dịch kịp thời; tuyên truyền người dân chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng sốt xuất huyết; phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch đúng kỹ thuật để xử lý triệt để.

Các địa phương đảm bảo đủ nhu cầu về thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để triển khai các hoạt động phòng chống dịch chủ động, hiệu quả...

Tại tỉnh Vĩnh Long, tới 7/5 năm nay, bệnh sốt xuất huyết ghi nhận là 517 ca, tăng khá cao so 367 ca cùng kỳ năm 2016. Đến nay bệnh không có tử vong trên địa bàn.

TƯỜNG VÂN