Bảo vệ tốt sức khỏe người dân dịp tết

Cập nhật, 10:58, Thứ Sáu, 03/02/2017 (GMT+7)

Công tác tổ chức ứng trực cấp cứu bệnh nhân, khám điều trị bệnh của bệnh viện; đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh của các cơ quan, đơn vị liên quan đã cơ bản phục vụ tốt chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân tỉnh trong kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu vừa qua.

Sự quan tâm, chăm sóc của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh là nguồn động viên lớn để bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mình...
Sự quan tâm, chăm sóc của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh là nguồn động viên lớn để bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mình...

Theo báo cáo tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017 (từ 26/12/2016- 1/2/2017), tổng số bệnh nhân đến khám bệnh tăng nhẹ so dịp tết năm 2016, tương ứng 2.015/1.899 bệnh nhân. Số bệnh nhân vào cấp cứu tết này tương đương năm ngoái, với 1.119/1.100 bệnh.

Đáng mừng là tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt (do uống rượu bia, vui chơi ngày tết) phải vào bệnh viện đều giảm so cùng kỳ năm ngoái (tai nạn giao thông 226/277 ca, tai nạn sinh hoạt 70/95 ca).

Tai nạn do đánh nhau phải vào bệnh viện tăng nhẹ. Chỉ 1 ca ngộ độc rượu bia, không có ca ngộ độc thực phẩm. Nhập viện với các bệnh truyền nhiễm cụ thể có: sốt xuất huyết 16 ca, tay chân miệng 1 ca, viêm phổi 23 ca, tiêu chảy 22 ca. Cũng theo báo cáo, an ninh trật tự trong dịp tết tại cơ sở y tế tuyến cuối của tỉnh ổn định.

Đến thăm, động viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh và người bệnh, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ của tập thể bệnh viện trong những năm qua. Đồng thời cho rằng hoạt động công tác y tế nói chung đã đóng góp vào các thành tựu kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Rón nói rằng Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm, chia sẻ với quá trình thực hiện nhiệm vụ ngành y tế. “Chúng ta làm tốt nhiều, song nếu để xảy ra sai sót, sơ sẩy sẽ mang tiếng xấu, ảnh hưởng rất lớn”- Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ với ngành y tế trong nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Văn Công Minh- Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lượng bệnh khám ngoại trú trong những ngày đầu kỳ nghỉ khá đông, lượng bệnh vẫn còn điều trị nội trú đến chiều 30 tết hơn 300 người và “năm nay bệnh nhân tại viện ăn tết nhiều hơn so các năm trước”.

Bác sĩ Văn Công Minh cho rằng, đơn vị đã hoàn thành công tác bảo vệ, phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân trong dịp tết qua. Tập thể y bác sĩ, điều dưỡng đã chia ra trực xuyên suốt, cấp cứu xử trí kịp thời, thực hiện thủ thuật, phẫu thuật và không từ chối bất cứ bệnh nhân nào đến bệnh viện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế.

Khi mùa lễ hội Xuân Đinh Dậu chưa qua, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) cho hay sẽ tiếp tục nhiệm vụ đảm bảo an toàn thực phẩm. Phía cơ quan y tế dự phòng tỉnh thì cho rằng, đã và đang thời tiết giao mùa, một số dịch bệnh: cúm mùa, tay chân miệng, sởi, quai bị,... tiềm ẩn nguy cơ bùng phát.

Đơn vị khuyến cáo người dân vui xuân nhưng không nên quên việc tiêm phòng đúng lịch, đủ liều cho trẻ trong độ tuổi với các bệnh có vắc xin phòng. Bà con nên tuân thủ chỉ dẫn, khuyến cáo y tế về phòng bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để hình thành thói quen bảo vệ sức khỏe mình và người thân không chỉ dịp lễ tết mà còn trong đời sống hàng ngày...

 

Đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long tại thời điểm ứng trực Tết Đinh Dậu phục vụ bà con, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần tận tụy, vì nhân dân phục vụ của tập thể bệnh viện. Lãnh đạo tỉnh cũng cho rằng, công tác y tế nói chung đã đóng góp vào các thành tựu kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.

  • ™Bài, ảnh: MINH THÁI