Tiếc chi khi người ta không thật lòng

Cập nhật, 04:51, Thứ Năm, 27/10/2016 (GMT+7)

Tôi với anh quen biết nhau trong một chuyến đi TP Hồ Chí Minh. Đi chung xe, ngồi cạnh nhau, chúng tôi có dịp trò chuyện và sau đó kịp trao đổi số điện thoại cho nhau. Anh ấy có giọng nói ấm áp, khiến người nghe phải ấm lòng- nhất là đối với phụ nữ chưa có người yêu như tôi.

Sau đó, anh có vài lần đến trường tôi học, cùng đi chơi và nói rằng yêu tôi. Tôi cũng rất thú vị với người này, tuy nhiên tôi chưa vội gật đầu và bảo rằng cho tôi chút ít thời gian để tìm hiểu, vì tôi không muốn khi yêu rồi mới bắt đầu tìm hiểu.

Tôi đem chuyện này nói với mẹ. Mẹ bảo nhà mình cần một người đàn ông tử tế, để vừa yêu thương vợ con, kính trọng gia đình vợ, vừa quán xuyến công việc kinh doanh của gia đình.

Thế là mẹ bảo mời anh ấy về chơi. Nhưng… không phải về nhà tôi mà là nhà của cô Thu- người giúp việc của gia đình- ở gần đó.

Cô Thu trạc tuổi mẹ tôi, làm việc cho nhà tôi đã lâu. Cô đang chuẩn bị cất nhà nên căn nhà mái tôn lụp xụp và “bầy em” bỗ bã khiến anh ấy chùn bước.

Khi về lại thành phố, anh chủ động cắt đứt liên lạc với tôi… Ông trời xui khiến thế nào sau đó khoảng 1 năm tôi lại gặp anh ấy trong chi nhánh công ty của ba tôi. Khi biết tôi là con gái chủ tịch hội đồng quản trị thì anh phân trần thế này, thế kia… và bám theo tôi mãi.

Tuy rằng tôi rất giận anh nhưng thú thật có lúc tim tôi rung rinh, trong khi ba mẹ tôi kiên quyết không chấp nhận. Tôi phải làm sao đây?

thotrang19xx@gmail.com

Qua mail của bạn, Hoa Hồng nghĩ bạn tuy là người trẻ nhưng khá chín chắn. Trong khi nhiều bạn nghĩ “cứ yêu đi, từ từ tìm hiểu, có mất gì” thì bạn lại rất thận trọng: “không muốn khi yêu rồi mới bắt đầu tìm hiểu”.

Quả thật, yêu rồi mới tìm hiểu thì khác gì đánh cược với số phận “may nhờ, rủi chịu” chứ? Khi đã yêu, liệu mấy ai kiên quyết chia tay khi thấy mình không hợp? Vậy nên, không ít bạn trẻ cứ nhắm mắt đưa chân và hậu quả là phải chấp nhận tan vỡ khi “gạo đã nấu thành cơm”, có con cái…

Trong câu chuyện trên, phép thử của bạn (đúng ra là của mẹ bạn) đã cho thấy sự thật về anh chàng “tham phú, phụ bần”.

Vậy thì “tiếc chi một nhánh cây khô” hả bạn? Trái tim bạn rung rinh lúc ấy cũng là bình thường đối với một người cũ khi gặp lại, chẳng nói lên được điều gì về tình yêu hết. Cho nên bạn đừng nhầm lẫn nhé! 

HOA HỒNG