Tăng cường quản lý dạy thêm, học thêm

Cập nhật, 05:22, Thứ Tư, 25/09/2019 (GMT+7)

Theo Sở GD- ĐT, thời gian qua, hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng cả về cơ sở/trung tâm dạy thêm lẫn số người tham gia dạy thêm, học thêm.

Hoạt động dạy thêm, học thêm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cũng như giáo dục mũi nhọn của học sinh tỉnh nhà. Tuy nhiên, qua công tác thanh tra, kiểm tra vẫn phát hiện có những sai phạm trong hoạt động. Đồng thời, dư luận cũng phản ánh những bất cập của hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn.

Do đó, Sở GD- ĐT đã đề nghị UBND cấp huyện tăng cường quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm; chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn; kịp thời thanh tra, kiểm tra để phát hiện sai phạm và xử lý nghiêm, kịp thời hoặc kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý các sai phạm về dạy thêm.

Riêng các phòng GD- ĐT tổ chức thẩm định và đề nghị UBND cấp huyện cấp, gia hạn, thu hồi giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm theo thẩm quyền và có giải pháp ngăn ngừa tình trạng lợi dụng sơ hở của pháp luật để tổ chức dạy thêm tại nhà dưới hình thức chi nhánh của cơ sở hoặc trung tâm…

NGUYỄN DUY