Chấn chỉnh công tác bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp

Cập nhật, 13:29, Thứ Tư, 24/04/2019 (GMT+7)

Theo Sở GD- ĐT, thời gian qua, việc bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, THCS đã được các phòng GD- ĐT quan tâm tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia bồi dưỡng tại địa phương. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn đơn vị tổ chức chưa đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Do đó, Sở GD- ĐT đã yêu cầu các phòng GD- ĐT thực hiện nghiêm túc việc “xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp huyện sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”; việc tổ chức bồi dưỡng phải gắn với kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD- ĐT; đơn vị cử giáo viên tham dự các khóa bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cần thực hiện theo kế hoạch và có lộ trình.

Sở GD- ĐT cũng yêu cầu các đơn vị trước khi xây dựng kế hoạch, tham mưu cấp có thẩm quyền tổ chức bồi dưỡng, cần nắm rõ khối lượng kiến thức và thời lượng của các chương trình bồi dưỡng đã được quy định. Đồng thời, các cơ sở bồi dưỡng phải là các cơ sở được Bộ GD- ĐT giao nhiệm vụ.

KHÁNH DUY