Giáo dục phải vừa hình thành nhân cách, văn hóa vừa đảm bảo tính hiện đại, hội nhập

Cập nhật, 16:12, Thứ Sáu, 05/08/2016 (GMT+7)
Đầu cầu Vĩnh Long do Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì
Đầu cầu Vĩnh Long do Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời chủ trì

Sáng 5/8/2016, Bộ GD- ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015- 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016- 2017.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo các địa phương, các Sở GD- ĐT,…

Theo Bộ GD- ĐT, năm học qua có nhiều chuyển biến tích cực trong việc dạy và học, thi, kiểm tra, đánh giá…

Chất lượng giáo dục đào tạo từng bước được nâng lên, công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi cơ bản hoàn thành. Song, vẫn còn 3 yếu kém cơ bản là: công tác xây dựng và thực hiện chính sách còn nhiều bất cập; Công tác quy hoạch, phát triển đội ngũ, phân luồng, dạy và học ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin,… còn nhiều hạn chế; Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống chưa được quan tâm đúng mức.

 Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ dạy và học tốt hơn
Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ dạy và học tốt hơn

Nhiệm vụ trong năm học 2016- 2017 là tiếp tục rà soát, quy hoạch lại mạng lưới cơ sở giáo dục trong toàn quốc; Đẩy mạnh công tác phân luồng, nâng chất lượng dạy học ngoại ngữ, công nghệ thông tin, hội nhập quốc tế…

Đồng thời, tăng cường kỷ cương, nề nếp, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm đối với xã hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chăm lo cho giáo dục là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, là quốc sách hàng đầu. Vì vậy, yêu cầu chương trình giáo dục phải vừa hình thành nhân cách, văn hóa, thể chất, vừa đảm bảo tính hiện đại, hội nhập toàn diện.

Riêng giáo dục ĐH và chuyên nghiệp phải đáp ứng nhu cầu xã hội và thị trường lao động, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Tin, ảnh: KHÁNH DUY