Sở GD-ĐT ký ghi nhớ hợp tác phát triển giáo dục với BUIL

Cập nhật, 16:25, Thứ Năm, 26/03/2015 (GMT+7)

Sáng 16/3/2015, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thanh dẫn đầu đoàn cán bộ ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Long đến thăm và làm việc tại TP Busan, Hàn Quốc.

Quang cảnh lễ ký ghi nhớ hợp tác.
Quang cảnh lễ ký ghi nhớ hợp tác.

Tại đây, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long Trương Thị Bé Hai và Giám đốc Tổ chức Hỗ trợ trường chuyên nghiệp BUIL Seo, Choon Suk đã ký Bản ghi nhớ hợp tác phát triển giáo dục.

Tổ chức Hỗ trợ trường chuyên nghiệp BUIL (BUIL) là một tổ chức gồm 2 trường trung học (Trường THPT Thiết kế và Điện tử, Trường THPT ngoại ngữ). Mục tiêu của việc hợp tác là: xúc tiến mối quan hệ, hợp tác trong việc trao đổi phương pháp dạy và học; giao lưu văn hóa và trao đổi đội ngũ giáo viên, học sinh; tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu để nhằm làm tăng thêm sự hiểu biết về kinh tế, văn hóa, môi trường và học tập trong khuôn khổ quy định pháp luật của 2 nước.

Các lĩnh vực hợp tác là trao đổi nội dung và chương trình du học qua việc mời đội ngũ giáo viên, học sinh 2 bên tham gia nhằm đa dạng các hoạt động nghiên cứu, dạy học và phát triển nghề nghiệp; hỗ trợ giáo viên dạy tiếng Hàn Quốc cho giáo viên và học sinh tỉnh Vĩnh Long; tổ chức các hội thảo chuyên đề, giao lưu văn hóa, khóa học ngắn hạn và những hoạt động khác trong khuôn khổ quy định pháp luật của 2 nước cho việc học tập và nghiên cứu giáo dục; trao đổi thông tin liên quan đến những sự phát triển giáo dục nói chung, trong đó quan tâm đến việc phát triển phương pháp giảng dạy, sự tiến bộ của học sinh và nghiên cứu khoa học tại mỗi đơn vị.

Việc ký ghi nhớ hợp tác phát triển giáo dục giữa Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long và Tổ chức Hỗ trợ trường chuyên nghiệp BUIL đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam- Hàn Quốc nói chung và Vĩnh Long- Busan nói riêng.

Dịp này, đoàn đại biểu tỉnh Vĩnh Long đã đến thăm Trường Đại học TongMyong, Phòng Thương mại và Công nghiệp Busan (CCI), Hiệp hội Cảng ICT và một số địa danh nổi tiếng khác.

Tin, ảnh: T.KIM