Xây dựng xã hội học tập- Học tập suốt đời

Cập nhật, 16:07, Thứ Ba, 12/08/2014 (GMT+7)


Xây dựng xã hội học tập là mục tiêu của nhiều quốc gia.

Ngày 12/8/2014, Bộ Thông tin- Truyền thông phối hợp với Bộ GD- ĐT tổ chức tập huấn cho phóng viên báo, đài về nội dung tuyên truyền xây dựng xã hội học tập- học tập suốt đời. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông Trần Đức Lai.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm trang bị cho phóng viên những kiến thức về đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012- 2020. Qua đó, định hướng công tác tuyên truyền báo chí về đề án này.

BTC đã giới thiệu một số vấn đề chung về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; Xây dựng xã hội học tập: Kinh nghiệm một số nước trong khu vực và mô hình mong muốn của Việt Nam; Xây dựng xã hội học tập Việt Nam giai đoạn 2012- 2020.

Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý: Hiện nay một số báo chí không thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự cá nhân. Một số báo chí đưa tin giật gân, câu khách không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Trong khi đó, công tác tuyên truyền của báo chí rất quan trọng, do đó, cần chú trọng thông tin, góp phần chuyển biến nhận thức của người dân trong việc xây dựng xã hội học tập.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN