Giao Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đào tạo 6 ngành học chính quy

Cập nhật, 21:33, Thứ Bảy, 08/03/2014 (GMT+7)

Bộ GD- ĐT vừa có quyết định giao cho Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đào tạo 6 ngành học bậc ĐH chính quy. Theo đó, các ngành đào tạo được giao gồm: Công nghệ ô tô, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật điện- điện tử, Công nghệ chế tạo máy.

Cơ sở vật chất được hoàn thiện, trang thiết bị đào tạo hiện đại góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Kèm theo quyết định giao đào tạo các ngành ĐH bậc chính quy, Bộ GD- ĐT cũng phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 của trường. Theo đó, bậc ĐH chính quy có 600 chỉ tiêu tuyển sinh, bậc CĐ chính quy có 400 chỉ tiêu.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trên cơ sở nâng cấp Trường CĐ Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, được công bố thành lập vào ngày 27/12/2013. Đây là trường chuyên đào tạo nguồn nhân lực các ngành, nghề kỹ thuật cho Vĩnh Long, cũng như các tỉnh ĐBSCL.

Trường có nhiều hoạt động nhằm phát huy vai trò của người học, trao dồi kiến thức đã học trên giảng đường (ảnh: Sinh viên đua tài trong cuộc thi lập trình đua xe tự động)


Sau khi nâng cấp lên ĐH, trường đã có nhiều điều kiện tốt hơn để hoàn thiện về cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, góp phần không nhỏ cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nói riêng, các tỉnh- thành khác của ĐBSCL nói chung.

Trong năm học 2012- 2013, Trường ĐH Sư Phạm Kỹ thuật Vĩnh Long có gần 1.500 sinh viên. Kết thúc năm học, có trên 97% sinh viên được xếp loại học tập từ trung bình trở lên, trong đó có trêm 50% sinh viên đạt loại khá, giỏi; 100% sinh viên có kết quả rèn luyện đạt yêu cầu.

Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường đạt 91%. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm trên 84%. Đặc biệt có nhiều sinh viên sau khi ra trường đã đến một số nước phát triển để tiếp tục học tập hoặc làm việc…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY