Đẩy mạnh đầu tư du lịch Long Hồ

Cập nhật, 13:00, Thứ Tư, 21/03/2018 (GMT+7)

 

Trên 90% đoàn khách từ TP Hồ Chí Minh, khi tham quan trang trại Vinh Sang đều tham gia tát mương bắt cá.   Ảnh: Phương Thúy
Trên 90% đoàn khách từ TP Hồ Chí Minh, khi tham quan trang trại Vinh Sang đều tham gia tát mương bắt cá. Ảnh: Phương Thúy

Cùng với Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy và Đề án quy hoạch phát triển văn hóa và du lịch Vĩnh Long đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 là nền tảng tạo môi trường thuận lợi cho việc đẩy mạnh đầu tư du lịch của huyện Long Hồ- nơi được xem là địa bàn trọng điểm của du lịch Vĩnh Long.

Những năm gần đây, các doanh nghiệp cũng đã mạnh dạn đầu tư chiều sâu về các sản phẩm chuyên biệt, cũng như đầu tư lớn cho hạ tầng cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu cao của du khách trong, ngoài nước.

Tạo môi trường thuận lợi

Đề án quy hoạch phát triển văn hóa và du lịch Vĩnh Long đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 là nền tảng tạo môi trường thuận lợi cho việc đẩy mạnh đầu tư du lịch trên địa bàn huyện Long Hồ.

Bên cạnh đó, Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy là những cơ sở để địa phương, các doanh nghiệp mạnh dạn đề ra những chiến lược phát triển du lịch trong tương lai.

UBND tỉnh Vĩnh Long đã có các văn bản chỉ đạo liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường; xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự;

kịp thời ngăn chặn các hành vi xấu xí làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch như nạn chèo kéo, đeo bám, cướp giật tài sản của du khách.

Thưởng thức đờn ca tài tử
Du khách thích thú thưởng thức món ăn thuần Việt, ở homestay Út Trinh (xã Hòa Ninh- Long Hồ).

Theo đồng chí Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ: xác định địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh, nên huyện Long Hồ được xem là nơi thụ hưởng nhiều lợi thế, cơ hội từ Nghị quyết 01 của Tỉnh ủy, để khai thác hết tiềm năng, đồng thời phát huy tính sáng tạo tiếp tục xây dựng nhiều mô hình dịch vụ mới cho du lịch địa phương.

Hiện nay, Long Hồ đã triển khai các dự án phát triển cụm- tuyến- điểm du lịch theo quy hoạch; mời gọi đầu tư vào các dự án du lịch được phê duyệt; quảng bá du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái miệt vườn trên 4 xã cù lao.

Bên cạnh đó, Long Hồ nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, có liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường; xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự; kịp thời ngăn chặn các hành vi xấu xí làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch như nạn chèo kéo, đeo bám, cướp giật.

Khởi sắc

Tất cả tạo tiền đề cho các doanh nghiệp tiếp tục có những định hướng dài hơi cho sự phát triển du lịch trên địa bàn 4 xã cù lao, dù vẫn còn đó nhiều trăn trở, băn khoăn về một số khó khăn nhất định.

Sau hơn 10 năm đầu tư hàng chục tỷ đồng biến khu đất vườn bên bờ sông Cổ Chiên thành khu du lịch trang trại đầu tiên của tỉnh Vĩnh Long, giờ đây ông Lê Hoàng Vinh có thể khẳng định quyết định bước ngoặt của mình là hoàn toàn chính xác.

Ông Vinh tâm sự: Sau những năm đầu mò mẫm khi quyết định chuyển hướng vào lĩnh vực mà mình hoàn toàn lạ lẫm, giờ đây trang trại Vinh Sang đã là một thương hiệu đã khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp lớn, có sự phát triển ổn định, bền vững ở ĐBSCL, với hơn 25 dịch vụ vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của các đoàn khách lớn đến từ TP Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, theo khẳng định của ông Lê Hoàng Vinh thì một trong những “cái được” lớn nhất của doanh nghiệp là hầu như các tour, các chương trình lớn của trang trại Vinh Sang đều gắn với cộng đồng.

Sự liên kết các nhà vườn xung quanh ngay từ buổi đầu mở ra các tour tát mương bắt cá, có thể nói hơn 90% đoàn khách nội địa đến Vinh Sang đều tham gia. Ngoài ra, là sự kết nối người dân xây dựng các chương trình ẩm thực, nấu ăn… rất thành công.

Đi theo một hướng khác là doanh nghiệp Mekong travel, vốn xuất thân là “dân trong nghề” nhiều năm, nên vợ chồng ông Lê Văn Bình đã âm thầm gầy dựng cơ ngơi homestay của mình riêng biệt phục vụ cho khách quốc tế.

Từ khoảng vài công đất ban đầu bên vàm Bà Vú (xã Hòa Ninh), giờ đây đã phát triển thành cụm homestay liên hoàn hướng đến phân khúc thị trường khách quốc tế chuẩn cao cấp. Do đó, theo ông Bình thì những sản phẩm, dịch vụ du lịch tại đây chủ yếu dành cho khách quốc tế, với giá
tương đối cao.

 Du khách thích thú thưởng thức món ăn thuần Việt, ở homestay Út Trinh (xã Hòa Ninh- Long Hồ).
Thưởng thức đờn ca tài tử

Được xem là doanh nghiệp có bề dày truyền thống, cũng là nơi “khởi thủy” của ngành du lịch Vĩnh Long, Công ty CP Du lịch Cửu Long, là một thương hiệu lớn của khu vực và trong cả nước.

Doanh nghiệp luôn giữ vững bản sắc, đồng thời mạnh dạn hướng đến đầu tư chiều sâu mang tầm nhìn “chiến lược”, với cơ ngơi tầm cỡ bao trùm cả các mảng lữ hành, lưu trú khách sạn, homestay... có thể phục vụ cho rất nhiều dòng khách đa dạng, từ trong nước cho đến quốc tế.

Đại hội cổ đông của công ty trong năm 2017 đã thống nhất khoản đầu tư lớn cho doanh nghiệp riêng trong năm 2018 hàng chục tỷ đồng, cho phép tạo những bước đột phá mạnh mẽ ngay từ đầu năm nay.

Trước mắt, là dự án mở rộng, nâng cấp Khu du lịch An Bình (xã An Bình- Long Hồ), khẳng định cho quyết tâm bứt phá của công ty trong thời gian tới.

Những định hướng của ngành cũng như những tâm huyết của các doanh nghiệp du lịch là cơ sở để tin tưởng rằng trong thời gian không xa, Long Hồ sẽ tiếp tục là địa bàn trọng điểm du lịch của tỉnh; đồng thời hướng tới sự bứt phá trở thành “điểm nhấn” cho du lịch đồng bằng trong tương lai.

Long Hồ nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, có liên quan đến việc bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường; xây dựng môi trường du lịch văn minh, lịch sự; kịp thời ngăn chặn các hành vi xấu xí làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch như nạn chèo kéo, đeo bám, cướp giật.

NGỌC TRẢNG