Lễ hội du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp

Cập nhật, 14:50, Thứ Hai, 09/11/2015 (GMT+7)

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày (6- 8/11), tại làng cổ Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè (Tiền Giang).

Trao kỷ niệm chương cho các nghệ nhân, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã có đóng góp cho làng cổ Đông Hòa Hiệp.
Trao kỷ niệm chương cho các nghệ nhân, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản đã có đóng góp cho làng cổ Đông Hòa Hiệp.

Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Trang trí cảnh quan du lịch tại các ngôi nhà cổ; tọa đàm về phát triển du lịch cộng đồng và quản lý di sản; thả đèn hoa đăng trên sông; biểu diễn nghệ thuật, đờn ca tài tử. Đồng thời diễn ra các hội thi: Ẩm thực, chưng mâm trái cây nghệ thuật, đua xuồng, thể thao dân tộc, hàng rào cây xanh... Lễ hội là một trong những sự kiện mở đầu, hưởng ứng “Năm Du lịch quốc gia Kiên Giang- 2016”.

Tham quan nhà cổ ông Kiệt (xây dựng năm 1838)
Tham quan nhà cổ ông Kiệt (xây dựng năm 1838)

Ông Nguyễn Quốc Hưng- Tổng Cục phó Tổng Cục Du lịch, đánh giá: “Làng cổ Đông Hòa Hiệp với lợi thế rất khác so với làng cổ Đường Lâm, là kiến trúc nhà cổ, gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, sinh thái sông nước miệt vườn, cho nên có thể mở rộng nhiều dịch vụ hấp dẫn”.

Được sự đầu tư bảo tồn từ tổ chức JICA và Trường Đại học Nữ Chiêu Hòa, làng cổ Đông Hòa Hiệp đã thu hút sự quan tâm đối với các doanh nghiệp, các nghệ nhân nhà cổ đến từ Nhật Bản. Triển vọng sẽ được tiếp tục đầu tư, liên kết mạnh mẽ hơn và trở thành điểm nhấn của du lịch ĐBSCL trong tương lai.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã công bố và trao Quyết định xếp hạng Di tích lịch sử- văn hóa cấp tỉnh cho ngôi nhà cổ của ông Lê Quang Xoát (xã Đông Hòa Hiệp) và ngôi nhà cổ của ông Võ Văn Võ (thị trấn Cái Bè).

Tin, ảnh: NGỌC TRẢNG