Không tiền lọc thận duy trì sự sống

Cập nhật, 18:14, Thứ Sáu, 05/11/2021 (GMT+7)

Chị Lê Thị Thảo (SN 1981- trú ấp Thuận Thới, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị tiểu đường biến chứng tim, thận, cuộc sống khó khăn không tiền chữa trị.

Do cuộc sống khó khăn nên chị Lê Thị Thảo chỉ lo đi làm thuê, ít khi quan tâm đến việc kiểm tra sức khỏe. Chị Thảo kể nhiều lúc mệt, đau nhức chân tay cứ nghĩ do làm lụng vất vả nên bị vậy. Đến khi bụng sưng, khó thở, chị Thảo vào bệnh viện cấp cứu mới biết bị tiểu đường đã lâu nhưng không điều trị dẫn đến biến chứng gây suy tim, suy thận.

Chị Thảo cho biết: “Bác sĩ kêu lọc thận nhưng em không có tiền nên về nhà mấy tháng nay. Cứ vài bữa là bụng ứ nước, sưng lên không thở được phải vào viện cấp cứu, rút hết dịch thì khỏe nhưng chỉ năm ba hôm lại tái diễn nên hầu như tháng nào em cũng nằm viện. Giờ muốn duy trì sự sống phải lọc thận nhưng chồng em làm thuê thu nhập bấp bênh đâu có tiền mà đi”.

Được biết, chị Thảo có BHYT và được trợ cấp mỗi tháng 540.000 đồng nhưng vì con còn nhỏ nhiều thứ phải lo, cộng chi phí qua lại bệnh viện ở Cần Thơ và đóng những khoản ngoài bảo hiểm gần cả triệu đồng cho mỗi lần nằm viện nên chồng chị không còn khả năng. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm thấy vậy thỉnh thoảng cho gạo, tiền giúp vợ chồng chị giải quyết cái ăn chứ không có nhiều để trị bệnh.

Vì thế, mỗi khi nhìn con vật vã bởi cơn đau, ông Lê Văn Sơn (cha chị Thảo) rất xót xa. Ông Sơn, bảo: “Tôi con đông nhưng đứa nào cũng nghèo, vợ chồng tôi già yếu đi bó rau thuê kiếm sống nên đâu có tiền giúp con trị bệnh. Bác sĩ tư vấn rồi, bệnh của nó nếu không lọc thận, để càng ngày càng nặng thì khó mà duy trì sự sống. Tôi lo lắm!”.

Bạn đọc quan tâm, giúp chị Thảo có tiền trị bệnh, liên hệ địa chỉ chị Lê Thị Thảo (ở ấp Thuận Thới, xã Thuận An- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN