Cụ bà cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám

Cập nhật, 13:58, Thứ Sáu, 15/10/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Bà Nguyễn Thị Mười (87 tuổi- trú ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị ung thư đại tràng, đang cần sự giúp đỡ để có tiền tái khám.

Tháng 6/2021, bà Nguyễn Thị Mười phát hiện bị chảy máu hậu môn nhiều ngày không hết, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu.

Tại đây, bà Mười được chẩn đoán bị xuất huyết đại tràng do u ác. Sau thời gian điều trị, sức khỏe bà Mười tạm ổn nhưng vì dịch COVID-19 bùng phát nên bệnh viện cho bà Mười về nhà.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên (con gái bà Mười), cho biết: “Bác sĩ bảo mẹ tôi tuổi cao, ở bệnh viện sợ không an toàn nên cho toa về nhà mua thuốc uống, khi nào dịch bệnh ổn định thì quay lại tái khám. Mấy tháng nay, mẹ tôi uống thuốc thấy đỡ nhiều lắm nhưng mua thuốc một tuần 400 ngàn đồng, nhiều quá tôi không lo nỗi”.

Được biết, bà Liên sống bằng nghề lượm phế liệu, thu nhập không nhiều nhưng phải cưu mang 2 cháu nhỏ mồ côi, trong đó có một cháu bị u não đang điều trị.

Anh chị em bà Liên sống gần đó nhưng ai cũng nghèo nên thỉnh thoảng phụ ít tiền mua thuốc cho bà Mười chứ không có thường.

Mấy tháng qua, bà Liên không đi lượm phế liệu được do ảnh hưởng dịch bệnh nên cuộc sống rất khó khăn. Chính quyền địa phương và bà con lối xóm thấy vậy cho gạo, thịt cá giúp bà cháu có cái ăn qua ngày.

Hiện bà Mười đi vệ sinh không còn ra máu nhưng vẫn còn đau, bà Liên muốn đưa mẹ trở lại bệnh viện tái khám nhưng không có tiền.

Bà Liên, bảo: “Mẹ tui có BHYT người cao tuổi nhưng phải đến bệnh viện mới được miễn phí, còn mua thuốc theo toa bác sĩ phải tự túc. Thời gian qua, bà con thương giúp đỡ nhưng đâu ai giúp hoài nên giờ tui không có tiền mua thuốc cho mẹ, đến bệnh viện thì không có tiền thuê xe và đóng những khoản ngoài bảo hiểm”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Mười, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Mười (ở ấp Thuận Tiến A, xã Thuận An- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN