Nhà 3 người bệnh sống nương nhau

Cập nhật, 08:53, Thứ Bảy, 09/10/2021 (GMT+7)

Ông Dương Vạng Tân (SN 1952- trú Khóm 3, Phường 4- TP Vĩnh Long) bị ung thư vòm họng, đang chăm sóc chị và em gái bệnh tâm thần, suy thận trong cảnh khó khăn, túng quẫn.

Cách nay 4 năm, ông Dương Vạng Tân phát hiện bị ung thư vòm họng, đã phẫu thuật và điều trị nhưng mỗi tháng vẫn tái khám để bác sĩ kiểm tra, cho thuốc uống. Mặc dù đang bệnh, sức khỏe yếu nhưng ông Tân phải chăm sóc em gái tâm thần (ảnh) và người chị bị suy tim, suy thận.

Chị Bùi Thị Kim Chung (hàng xóm ông Tân), cho biết: Chị và em gái ông Tân không chồng con. Ông Tân trước đây có gia đình nhưng cũng tan vỡ từ mấy chục năm trước nên 3 chị em nượng tựa nhau trong căn nhà tình thương được chính quyền địa phương cất tặng. Do cả 3 chị em ông Tân đều bệnh tật, cao tuổi, cuộc sống chỉ nhờ vào tiền trợ cấp xã hội hơn 1 triệu đồng/tháng nên rất khó khăn. Bà con lối xóm và một số nhà hảo tâm ở địa phương thấy vậy thường cho gạo, thức ăn và ít tiền mua thuốc uống nhưng cũng chỉ giúp chị em ông phần nào.

Được biết, sau khi phẫu thuật, ông Tân không nói chuyện được, chỉ giao tiếp bằng cách ra dấu hoặc viết lên giấy. Hôm chúng tôi đến thăm, ông Tân viết giấy cho thấy: Mấy ngày nay, bệnh của chị ông trở nặng đang điều trị trong bệnh viện nên ông vừa lo cơm nước cho em gái bị tâm thần ở nhà, vừa phải đạp xe vào bệnh viện chăm chị. Hiện chị em ông có BHYT hộ cận nghèo nhưng vẫn phải thanh toán những khoản ngoài danh mục nên mỗi lần bệnh viện kêu tạm ứng viện phí 1 triệu đồng hay ông đi tái khám chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng phải chạy mượn khắp nơi. Vì thế, ông lo những ngày sắp tới không biết kiếm đâu ra tiền để tiếp tục nuôi chị, chăm em và thuốc thang bản thân.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với ông Tân, liên hệ địa chỉ ông Dương Vạng Tân (ở Khóm 3, Phường 4- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN