Phát hiện nhiều khối u nhưng không tiền khám bệnh

Cập nhật, 05:54, Thứ Sáu, 30/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Bà Phan Thị Kim Ánh (SN 1969- trú ấp Tường Trí, xã Nhơn Bình- Trà Ôn) bị tiểu đường, thoái hóa khớp gối,… Gần đây, bà Ánh phát hiện cơ thể có nhiều khối u nhưng không tiền khám bệnh.

Năm 2011, bà Phan Thị Kim Ánh phát hiện bị u xơ tử cung, đã phẫu thuật nhưng gần đây, cơ thể xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường, ngực trái và cổ nổi nhiều khối u được chuyển Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ kiểm tra nhưng bà Ánh không có tiền đi.

Được biết, bà Ánh không chồng con, sống một mình bằng nghề bán vé số. Do mắc nhiều bệnh mãn tính như tiểu đường, thoái hóa khớp gối, giãn tĩnh mạch, mắt bị đục thủy tinh thể,… đi lại khó khăn nhưng ngày nào, bà Ánh cũng đi bộ khoảng 10km để bán vé số.

Bà Ánh kể: “Chân yếu, mắt mờ nên tui té hoài. Hơn một năm trước, tui còn bị một người chạy xe gắn máy tông gãy chân, mới đi lại được 5-6 tháng nay. Lối xóm thấy tui sức khỏe yếu, đi bán hay bị kẻ xấu lấy mất vé số nên kêu tui nghỉ.

Bác sĩ cũng bảo không được làm nặng, không đi lại nhiều, ngày nào cũng lội bộ cả chục cây số sẽ làm bệnh nặng thêm, lúc đó nằm một chỗ lại khổ thân. Tui cũng biết mình không con cháu, bệnh nặng không ai lo nhưng nếu không đi bán vé số thì lấy gì sống”.

Do phải mưu sinh nên ngày nào bà Ánh cũng đi bán vé số từ sáng đến chiều tối. Nếu bán suôn sẻ, ngày hết 100 tờ vé số thì bà Ánh có đủ tiền mua thuốc, trả góp cho đại lý.

Gặp bữa bán ế hay mất vé coi như không đủ tiền ăn uống, còn nợ tiền vốn. Hiện bà Ánh được chính quyền địa phương cho hưởng trợ cấp xã hội, có BHYT nhưng khi khám bệnh vẫn phải đóng nhiều khoản ngoài danh mục.

Do đó, dù được bác sĩ khuyến cáo phải đi khám và điều trị mắt, để lâu sẽ bị mù, đặc biệt với những khối u vừa phát hiện cần phải kiểm tra xác định lành tính hay ác tính để chữa trị kịp thời nhưng bà Ánh không có đủ tiền đi khám bệnh theo chỉ định.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Ánh, liên hệ địa chỉ bà Phan Thị Kim Ánh (ở ấp Tường Trí, xã Nhơn Bình- Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN