Nhân viên công an ấp lâm bệnh, cần giúp đỡ

Cập nhật, 06:40, Thứ Sáu, 05/02/2016 (GMT+7)

Ông Trần Chiến (59 tuổi- ở ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn- Trà Ôn) bị tai biến liệt nửa người, gia đình nghèo không tiền chữa trị.

Đang là lao động chính trong nhà nên khi ông Trần Chiến ngã bệnh nằm một chỗ, cuộc sống gia đình lâm vào cảnh bế tắc. Vợ ông Chiến là người dân tộc Khmer, không nghề nghiệp, ở xóm ai thuê gì làm nấy, không có việc thì ở nhà lượm củi, hái rau nên mọi khoản chi tiêu đều do ông Chiến và con gái lo liệu.

“Ổng làm công an ấp, lương mỗi tháng 700.000đ, con gái đi giúp việc nhà phụ thêm cũng đủ sống. Mấy tháng nay, ổng bị tai biến liệt nửa người, coi như nghỉ việc nên đâu có lương. Đã vậy, tui còn té gãy tay không đỡ ổng vệ sinh, ăn uống được nên con gái phải nghỉ làm về nhà phụ chăm sóc cha. Nhờ có bà con ở xóm và ngoài UBND xã thương cho gạo, tiền nên cả nhà tui mới có cái ăn, không chết đói hết rồi”- bà Thạch Thị Hồng (vợ ông Chiến) chia sẻ.

Ông Chiến là nhân viên công an ấp Ngãi Lộ A, tính hình hiền lành, làm việc có trách nhiệm được nhiều người quý mến nên khi ông bị tai biến, bà con lối xóm đã đến thăm và chia sẻ (ảnh) trong thời gian ông nằm viện chứ không giúp được hoài.

Sau khi xuất viện, bác sĩ chỉ định ông Chiến phải uống thuốc và tập vật lý trị liệu đều đặn mỗi ngày. Do không có tiền thuê thầy thuốc đến nhà nên ngày nào, ông Chiến cũng ngồi xe lăn cho con đẩy ra trạm y tế xã châm cứu, tập vật lý trị liệu.

“Từ đây ra trạm chỉ mấy cây số nhưng đường ghồ ghề nên mỗi lần đi, về mất khoảng 40 phút. Ba em có BHYT nhưng kim châm cứu phải mua và một số thuốc phải đóng tiền, mỗi lần tốn khoảng 25.000đ mà nhiều lúc không có tiền đi. Bà con ở xóm đã giúp nhiều rồi, giờ gia đình em phải tự xoay xở thôi. Em định tìm chỗ làm gần nhà để tới lui phụ mẹ chăm sóc ba mà chưa tìm được, sắp tới không biết kiếm đâu ra tiền ăn uống, thuốc men cho cha”- con ông Chiến lo lắng.

Bạn đọc chia sẻ khó khăn của gia đình ông Chiến, liên hệ địa chỉ ông Trần Chiến (ở ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn- Trà Ôn). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN