Vợ chồng già bệnh tật chăm nhau

Cập nhật, 14:36, Thứ Ba, 22/09/2015 (GMT+7)

Bà Trần Thị Cơ (SN 1954- ngụ ấp Phù Ly 1, xã Đông Bình- TX Bình Minh) bị sa sinh dục giai đoạn 3, chồng bệnh tim, không tiền chữa trị.

Năm 2013, bà Trần Thị Cơ phát hiện bị sa sinh dục giai đoạn 3 đã phẫu thuật nhưng xuất viện về mới hơn tháng lại thấy “đau râm râm rồi chỗ bệnh tiếp tục lòi ra, rỉ máu hoài”. Do không có BHYT nên khi bệnh viện yêu cầu ứng trước 2 triệu đồng lúc làm thủ tục nhập viện, bà Cơ không tiền đành lặng lẽ quay về, “nhức quá thì chạy ra tiệm mua 4.000đ thuốc giảm đau uống đỡ”, bệnh vì thế mà ngày càng trở nặng.

Chồng bà Cơ là người dân tộc Khmer, năm nay 80 tuổi, bị suy tim không làm việc nặng được nên cuộc sống trong ngoài một mình bà Cơ lo liệu. “Tui với ổng có đứa con trai 25 tuổi, nó đi làm mướn lâu rồi không thấy về cũng không có tin tức gì. Hồi trước, tui với ổng bỏ địa phương đi làm thuê hết chỗ này đến chỗ khác nên bị mất hộ khẩu. Mấy năm nay, cả 2 vợ chồng đều bệnh nên quay về đây giữ vườn cho người ta và được chủ cho cất cái chòi ở tạm. Để có tiền sinh sống, tui vay 1 triệu đồng làm vốn bán tạp hóa nhưng dân trong “sóc” đi làm mướn gần hết nên bán ế lắm, tiền ăn và trả góp hàng ngày không đủ nên đâu có tiền trị bệnh. Hôm rồi, ổng lên cơn mệt, tưởng chết rồi, nhờ cô Sáu vận động bà con cho tiền đưa đi bệnh viện mới qua khỏi”- bà Cơ
cho biết.

Theo chị Phạm Thị Sáu- Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật- trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Đông Bình: Chồng bà Cơ có hộ khẩu gốc ở ấp Phù Ly 1 nhưng do rày đây mai đó làm thuê nhiều năm không về nên đã bị xóa. Giờ vợ chồng bà Cơ tạm trú trên đất của một người quen nên không đủ điều kiện xét hộ nghèo dù cuộc sống đang rất khó khăn. Hiện mỗi tháng, Hội Bảo trợ người tàn tật- trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo xã Đông Bình hỗ trợ cho vợ chồng bà Cơ từ 8-10kg gạo, thức ăn thì “nước mắm kho quẹt từ ngày này sang ngày khác”. “Vô bệnh viện, bác sĩ bảo phải ăn uống cho đầy đủ nhưng không tiền biết làm sao. Thấy vợ chồng bà Cơ già yếu, bệnh tật phải tự chăm sóc nhau và còn nơm nớp lo “chủ vườn kêu bán đất, không biết sẽ ở đâu”, chúng tôi xót xa lắm nhưng không có điều kiện giúp hoài nên rất mong mọi người chung tay chia sẻ”- chị Sáu bày tỏ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Trần Thị Cơ xin liên hệ địa chỉ ấp Phù Ly 1 (xã Đông Bình- TX Bình Minh. Điện thoại 01644388802). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua số tài khoản 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN