Cả nhà mắc bệnh nặng

Cập nhật, 16:59, Thứ Sáu, 21/08/2015 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Răng (67 tuổi- ở ấp Thành Khương, xã Thành Đông- Bình Tân) bị tai biến nằm một chỗ, vợ ung thư phổi, con trai bị nhiễm trùng máu. Cuộc sống cả gia đình đang gặp nhiều khó khăn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Răng không ruộng vườn nhưng có đến 3 người bệnh, mà bệnh nào cũng nặng. Trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất tặng, ông Răng nằm bẹp trên giường, mọi sinh hoạt ăn uống, vệ sinh, tắm giặt đều nhờ con rể giúp. Bên chái nhà, trên chiếc giường cũ ọp ẹp, vợ ông Răng cũng đang bị căn bệnh ung thư phổi hoành hành (ảnh). “Hai ông bà nằm đây, còn con trai bị nhiễm trùng máu nằm nhà sau. Mấy bữa rày bệnh phát nặng nên nó vô bệnh viện rồi. Vợ chồng tui trước ở ngoài bìa đất, thấy ba má, em trai bệnh không ai chăm sóc nên về đây ở gần 3 năm nay. Hàng ngày, vợ tui mua rau bán kiếm tiền nuôi cả nhà, còn tui mắt trái bị mộng thịt không thấy gì, mắt phải thì bị cườm nước nhìn không rõ lắm nên chỉ có thể ở nhà lo cho cha mẹ vợ”- anh Nguyễn Thanh Nam (con rể ông Răng) chia sẻ.

Hơn 2 năm trước, khi con gái thứ 4 của ông Răng bị tai nạn giao thông qua đời thì bất hạnh liên tiếp ập xuống gia đình này. Ông Răng bị tai biến nằm một chỗ sau cái chết của con gái. Không lâu sau, vợ ông Răng phát hiện bị ung thư phổi. Lúc đó, con trai ông Răng đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh gửi tiền về lo cho cha mẹ nên cuộc sống không đến nỗi chật vật. Nhưng sau đó, con trai ông Răng thường hay ói ra máu, sức khỏe ngày càng yếu. Khi đến bệnh viện kiểm tra mới biết bị nhiễm trùng máu và một bên phổi bị lủng. Từ đó, gia đình ông Răng rơi vào cảnh túng quẫn, chi phí thuốc thang cho người bệnh và ăn uống trong nhà đều nhờ vào vài chục ngàn đồng tiền lời bán rau của con gái lớn.

“Thấy vợ tui bán rau lời không đủ nuôi cả nhà nên Hội Chữ thập đỏ xã Thành Đông mỗi tháng hỗ trợ 10kg gạo. Bà con ở xóm cũng hay mang tương chao, tàu hủ đến cho. Gia đình tui ăn chay nên tiền thức ăn cũng không tốn nhiều, bữa nào không ai cho thì rau luộc, nước tương cũng qua bữa, chỉ lo không có tiền thuốc thang cho ba má và em trai”- anh Nam cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Vinh- Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật- trẻ mồ côi- bệnh nhân nghèo xã Thành Đông: “Gia đình ông Răng có BHYT hộ nghèo, song do 3 người cùng mắc bệnh, mà bệnh nào cũng phải đóng thêm các khoản chi phí ngoài danh mục thanh toán của BHYT nên gần như hết khả năng. Chúng tôi cũng đã nhiều lần vận động bà con trong ấp giúp đỡ gia đình ông nhưng ở quê còn khó khăn nên không thể vận động được hoài. Vì vậy, chúng tôi mới kêu gọi sự trợ giúp từ cộng đồng”.

Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Răng (ở ấp Thành Khương, xã Thành Đông- Bình Tân) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại số: (070) 3833853. Hoặc qua số tài khoản 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh
Vĩnh Long. 

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN