Hỗ trợ "3 cha con đạp xe về quê tránh dịch"

Cập nhật, 18:55, Thứ Sáu, 17/09/2021 (GMT+7)

 

Hỗ trợ đưa 3 cha con anh Tâm lên xe di chuyển đến Cần Thơ.
Hỗ trợ đưa 3 cha con anh Tâm lên xe di chuyển đến Cần Thơ.

(VLO) Khoảng 20 giờ, ngày 12/9/2021, có thông tin đến cơ quan công an là phát hiện 3 người lạ mặt đến một hộ dân tại khu chợ Thuận Thới (ấp Cống Đá, xã Thuận Thới- huyện Trà Ôn) hỏi nhờ sạc bình cho xe đạp điện. Công an xã Thuận Thới đã đến để làm rõ vụ việc, do xã đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Qua kiểm tra các loại giấy tờ và tìm hiểu sự việc, được biết: 3 người lạ mặt là Nguyễn Chí Tâm (SN 1976, ngụ xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời- Cà Mau) cùng 2 con là Nguyễn Chí Nguyện (SN 2009) và Nguyễn Chí Hải (SN 2012).

Cách nay gần 3 tháng, Nguyễn Chí Tâm đưa 2 con từ Cà Mau đến xã Định Trung (huyện Bình Đại- Bến Tre) làm nghề câu rê ngoài biển. Tuy nhiên, chỉ làm nghề một thời gian ngắn thì địa phương áp dụng giãn cách xã hội nên anh Tâm cùng các con thất nghiệp và cũng không về quê được.

Đến ngày 10/9/2021, nơi anh Tâm tạm trú không còn thực hiện giãn cách xã hội nên anh quyết định đưa 2 con về quê ở Cà Mau trên chiếc xe đạp và xe điện cũ mà anh vét hết tiền mua làm phương tiện di chuyển.

Anh Tâm dự kiến đi từ Bến Tre qua Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu rồi về Cà Mau. Trên đường đi khi thấy đói, mệt hoặc hết bình điện xe đạp thì ghé trạm xăng hoặc nhà người dân để sạc điện nhờ và nghỉ ngơi.

Sau khi được cấp giấy đi đường và thực hiện xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2, chiều 11/9/2021, 3 cha con đã bắt đầu cuộc hành trình trên 300km về quê cho kịp ngày nhập học của 2 con với sự chỉ đường của Google Map.

Qua hơn một ngày đêm xuất phát với cách “khỏe đạp xe, mệt nghỉ ven đường”, 3 cha con đã vượt hơn 100km về đến xã Thuận Thới (Trà Ôn- Vĩnh Long). Đến đây, bình của xe đạp điện đã hết, mệt và đói nên anh Tâm dừng lại nhà dân để xin sạc điện và xin nước uống cho 2 con.

Hiểu được sự tình, hoàn cảnh của 3 cha con anh Tâm và thấy hành trình về quê của họ còn rất xa, còn nhiều khó khăn phía trước, Công an xã Thuận Thới đã tặng cha con anh Tâm thức ăn, nước uống; người dân xung quanh cũng đã tặng một ít nhu yếu phẩm cùng 1 triệu đồng để họ làm lộ phí về quê.

Để cho 2 con kịp nhập học vào ngày 15/9/2021, anh Tâm quyết định tiếp tục hành trình trong đêm sau khi đã sạc điện cho xe.

Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình anh Tâm, Công an huyện Trà Ôn đã dùng ô tô hỗ trợ gia đình anh Tâm vượt qua quãng đường hơn 45km bàn giao cho chốt kiểm dịch trên QL1, đường vào Trung tâm TP Cần Thơ và nhờ nơi đây tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hỗ trợ cho gia đình anh Tâm tiếp tục cuộc hành trình.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, còn rất nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như gia đình anh Tâm, rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng cùng nhau vượt qua đại dịch.

Việc hỗ trợ của lực lượng Công an huyện Trà Ôn đối với anh Tâm cùng 2 cháu nhỏ đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân, để lại hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong cộng đồng.

Mỗi sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền, của cộng đồng đối với những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch là một liều thuốc hiệu quả góp phần chung tay đẩy lùi dịch COVID- 19.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA