Đẩy mạnh tuyên truyền ở các ngành nghề có yêu cầu cao về ATVSLĐ

Cập nhật, 14:42, Thứ Ba, 13/04/2021 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long cho biết đang phối hợp với các cơ quan báo đài tỉnh, các công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền nghị định của Chính phủ về quy định mức đóng BHXH bắt buộc vào quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN); và Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đến người lao động và đơn vị sử dụng lao động.

Năm ngoái, sở đã tổ chức tập huấn cho 150 người làm công tác ATVSLĐ (nhóm 2) của 62 công ty, doanh nghiệp và 200 người lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; huấn luyện cho người lao động làm nghề công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm (nhóm 3) của 13 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.

Với công tác trên, ngành tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, thúc đẩy việc chấp hành pháp luật về ATVSLĐ; trong đó tập trung vào khu vực các doanh nghiệp nhỏ và vừa, khu vực lao động không có hợp đồng lao động, các lĩnh vực ngành nghề sản xuất kinh doanh có yêu cầu cao về ATVSLĐ... nhằm đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động và đơn vị sản xuất kinh doanh.

MINH THÁI