Mobifone Vĩnh Long đồng hành trong ứng phó với xâm nhập mặn

Cập nhật, 21:02, Thứ Hai, 12/04/2021 (GMT+7)

 

Xem video clip: Mobifone Vĩnh Long đồng hành trong ứng phó với xâm nhập mặn

Nhằm hỗ trợ người dân cũng như chính quyền địa phương chủ động phòng chống,  ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn, thời gian qua Mobifone Vĩnh Long đã hỗ trợ và bàn giao hệ thống quan trắc, cảnh báo mặn tại Vĩnh Long.

Thời gian qua, trong bối cảnh xâm nhập mặn tại ĐBSCL nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng diễn biến ngày càng phức tạp, Tổng công ty Viễn thông Mobifone đã nghiên cứu và cho ra đời hệ thống quan trắc và cảnh báo mặn. Đây là hệ thống hoàn toàn tự động ứng dụng công nghệ tiên tiến của Cộng hòa Liên bang Đức cùng đỗi ngũ kỹ thuật của Trung tâm Công nghệ thông tin (thuộc tổng công ty) nghiên cứu hoàn thiện.

Tỉnh Vĩnh Long là tỉnh đầu tiên tại ĐBSCL mà Mobifone chọn triển khai thí điểm vận hành hệ thống quan trắc, cảnh báo mặn. Theo đó, ngay từ mùa khô 2019- 2020, Mobifone Vĩnh Long đã bàn giao hệ thống quan trắc, cảnh báo nhiễm mặn trên địa bàn xã Chánh An (huyện Mang Thít). Công trình trị giá hơn 100 triệu đồng.

Trong đó, Mobifone Vĩnh Long hỗ trợ 50% cho gói giải pháp công nghệ. Hệ thống sử dụng công nghệ IoT của Mobifone giúp cảnh báo sớm tình hình xâm nhập mặn, đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân ở xã Chánh An và các khu vực lân cận. Hệ thống đưa vào vận hành cũng góp phần giúp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn các cấp có đầy đủ thông tin cảnh báo để đưa ra những chỉ đạo kịp thời trong ứng với xâm nhập mặn.

Sắp tới đây, 2 hệ thống quan trắc, cảnh bảo nhiễm mặn sẽ được Mobifone tổ chức bàn gian trên địa bàn xã Bình Hòa Phước (huyện Long Hồ).

Hiện Mobifone đã làm việc với UBND các huyện có nguy cơ xâm nhập mặn cao như Vũng Liêm, Trà Ôn và Mobifone cam kết đồng hành với các địa phương trang bị hệ thống quan trắc, cảnh báo mặn với chi phí ưu đãi nhằm hỗ trợ cho người dân và chính quyền địa phương ứng phó tốt hơn với hạn- mặn.

LIÊM KHÁNH (thực hiện)