"Hot" nghề làm đẹp cuối năm

Cập nhật, 05:17, Thứ Năm, 03/12/2020 (GMT+7)

 

Cận tết, các dịch vụ làm đẹp đông khách hơn.
Cận tết, các dịch vụ làm đẹp đông khách hơn.

Không phân biệt tuổi tác, trình độ, nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ, đam mê với nghề, ngành dịch vụ làm đẹp đã trở thành lựa chọn của nhiều người. Đây được đánh giá là một trong những ngành xu hướng, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Theo nhiều người, theo đuổi nghề làm đẹp không chỉ có thể thỏa đam mê làm đẹp cho chính mình, cho mọi người mà còn là công việc đem lại thu nhập tốt và có thể mở rộng phát triển kinh doanh sau này. 

Thêm vào đó, nghề làm đẹp không có yêu cầu cao với người học, không giới hạn tuổi tác, trình độ học vấn, cũng không tốn quá nhiều chi phí, quan trọng là có thái độ học hỏi, tinh thần làm việc và niềm đam mê với nghề.

Chị Mỹ Duyên- chủ một tiệm spa- thẩm mỹ ở Phường 9 (TP Vĩnh Long), cho hay: Vài năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Nghề thẩm mỹ dần được đánh giá cao và trở thành một trong những ngành phát triển nhanh.

Chăm sóc sắc đẹp cũng có rất nhiều chuyên ngành riêng như: chăm sóc da- spa, phun xăm thẩm mỹ, điêu khắc chân mày, trang điểm, làm nail (móng), thiết kế và tạo mẫu tóc,… Trong đó, mỗi ngành nghề lại có những đặc điểm riêng.

“Với ngành này, chỉ cần 3- 6 tháng (tùy môn học) là đã có thể nắm bắt kiến thức, vững vàng tay nghề để bắt đầu lập nghiệp. Tuy nhiên, nghề trang điểm dễ theo, có thể dễ phát triển nhưng nếu không liên tục học hỏi trau dồi tay nghề thì rất dễ bị thụt lùi với xu hướng và dễ bị đào thải.

Do đó, sau mỗi khóa đào tạo ngắn, để nâng cao tay nghề và cơ hội việc làm, học viên cần học nhiều khóa học chuyên sâu, học thêm các khóa quản lý để có thể mở cơ sở cho riêng mình”- chị Duyên chia sẻ.

Đang tham gia khóa “make up” (trang điểm) ngắn hạn 4 tháng với học phí 17 triệu đồng, Diễm Hương- nhân viên nhà nước (Phường 8- TP Vĩnh Long) cho hay: “Nhiều lần đi trang điểm ở tiệm, thấy thợ làm rồi mê nghề này luôn.

Thấy nghề này có nhiều cái hay, không chỉ làm đẹp được cho mình mà còn cho người khác. Biết cách trang điểm có thể trau chuốt bản thân để tự mình trở nên xinh đẹp và tự tin hơn. Bên cạnh đó, ngành này cũng cho thu nhập đáng kể.

Nghĩ vậy nên tôi đăng ký khóa học make up, đầu tư đồ trang điểm hết hơn 10 triệu đồng. Sau giờ làm là tôi đến chỗ học.

Nghề này không phải học vài tháng là xong mà phải học hoài, luôn cập nhật xu hướng, phong cách trang điểm mới, đa dạng mới có thể trụ lâu”.

Theo Hương, nghề trang điểm cũng là nghề “làm dâu trăm họ”. Không phải chỉ cần “quẹt quẹt” vài đường là xong mà phải tùy vào khuôn mặt khách hàng, vóc dáng, màu da, kiểu tóc,... “9 người 10 ý” nên muốn trang điểm vừa ý khách là không hề dễ dàng.

“Có trường hợp trang điểm xong hết rồi, khách chê không hợp ý, phải làm lại. Chưa kể, khi có show ở xa phải thức từ 2- 3 giờ sáng, mưa gió cũng phải đi cho kịp giờ”- Hương chia sẻ.

Nghề make up cũng được xem là nghề “làm dâu trăm họ”.
Nghề make up cũng được xem là nghề “làm dâu trăm họ”.

Vừa học xong khóa phun xăm thẩm mỹ tại spa Hảo Phạm (Phường 4- TP Vĩnh Long), chị Trịnh Thị Ngọc Trâm (xã Bình Phước- Mang Thít), cho biết: “Mỗi môn học có giá từ 6- 8 triệu đồng, thời gian học tùy thuộc vào năng khiếu, cách để ý của từng người. Trong suốt quá trình học, tôi được đào tạo rất nhiều kỹ năng chăm sóc sắc đẹp. T

hích nhất là các kỹ năng phun xăm với kỹ thuật hiện đại, tiếp đến là kỹ năng làm móng, nối mi, chăm sóc da,...

Thời gian học lý thuyết không nhiều, thay vào đó là thời gian thực hành và rèn kỹ năng làm việc sao cho chuyên nghiệp.

Vì vậy, khi được chứng chỉ hành nghề, tôi rất tự tin với tay nghề của mình. Hiện tôi đang làm tại spa và cũng đang tiếp tục học thêm để sau này có cơ hội mở tiệm riêng”.

Theo chị Trâm, nghề này cũng có mùa và cuối năm là lúc “hot” nhất, bởi nhu cầu làm đẹp tăng cao. “Thời điểm này khách đến chủ yếu là phun, thêu chân mày, nối mi, nhấn “đồng tiền”,...

Còn hơn 2 tháng nữa đến tết, làm lúc này đến tết là vừa đủ thời gian “nhả”, không còn sưng, vừa đủ đẹp để ăn tết. Có ngày làm tăng ca, gần chục nhân viên làm cũng không xuể”.

Theo nhiều người, tuy nghề làm đẹp nghe thì dễ, học nghề cũng không khó, song, muốn trở thành chuyên nghiệp thì không phải chuyện đơn giản. Bên cạnh việc phải nỗ lực hết mình, phải chăm chỉ và luôn có tinh thần học hỏi, cẩn thận, chịu khó và đặc biệt là thân thiện, có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng.

“Bất kể ngành nghề nào cũng có những khó khăn của riêng nó. Vấn đề là ở chỗ có thực sự tâm huyết và quyết tâm theo đuổi nghề hay không. Những người nhẫn nại, cần cù và đam mê với nghề này sẽ gặt hái được thành quả xứng đáng”- chị Duyên chia sẻ.

Bài, ảnh: TRÀ MY