94 xã- phường- thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm

Cập nhật, 05:52, Chủ Nhật, 06/12/2020 (GMT+7)

Giai đoạn 2016- 2020, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức phổ biến các phương thức, thủ đoạn của tệ nạn mại dâm bằng nhiều hình thức như: qua các phương tiện truyền thông, tờ rơi, áp phích, băng rôn, loa truyền thanh.

Sở cũng triển khai thí điểm mô hình “Hỗ trợ tăng cường năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, CLB của người bán dâm trong việc tiếp cận, truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng chống bạo lực giới”.

Qua đó, tư vấn cho 100 lượt người bán dâm để cung cấp các kiến thức cơ bản về một số quy định pháp luật có liên quan đến hoạt động mại dâm, chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa lây truyền các bệnh tình dục. Hiện nay không còn tình trạng đối tượng mại dâm đứng ở một số tuyến đường để chèo kéo mời khách mua dâm, 94 xã- phường- thị trấn lành mạnh không có tệ nạn mại dâm.

Giai đoạn tới, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ tăng cường công tác phối hợp với ngành công an nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, rà soát người hoạt động mại dâm để có biện pháp đấu tranh triệt xóa, xử lý, không để hình thành các điểm, đường dây hoạt động tệ nạn mại dâm phức tạp.

Đồng thời, hoàn thành việc cập nhật dữ liệu cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng hoạt động mại dâm vào phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu.

TRUNG HƯNG