66 mô hình hỗ trợ an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Cập nhật, 15:28, Thứ Ba, 08/12/2020 (GMT+7)

Thực hiện chủ đề năm 2020 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” với trọng tâm ưu tiên về phòng chống xâm hại trẻ em, các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vận động xây dựng được 66 mô hình hỗ trợ an toàn cho phụ nữ và trẻ em với nhiều tên gọi khác nhau, có gần 1.000 thành viên tham gia.

Theo đó, các cấp hội tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ thường xuyên 30 trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn mồ côi, sống xa cha mẹ, có nguy cơ bị xâm hại.

Đồng thời, phát hiện 16 vụ xâm hại, bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Qua đó, Hội LHPN đã chủ động lên tiếng và phối hợp với các ngành chức năng tham gia giải quyết. Đến nay, có 1 trường hợp giành được quyền nuôi con; các vụ việc còn lại đang phối hợp với địa phương nắm tình hình và tham gia giải quyết.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kiến thức và xây dựng các mô hình an toàn cho trẻ như CLB “khi mẹ vắng nhà”, mô hình “Giảm thiểu xâm hại trẻ em”, mô hình “Giảm thiểu trẻ em có nguy cơ bị xâm hại tình dục”…

Bên cạnh, hội còn quan tâm hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế tái hòa nhập cộng đồng cho các chị em từng có tiền án, tiền sự và tổ chức được 11 cuộc truyền thông cung cấp kiến thức cho gần 1.000 nữ công nhân và học sinh về kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em.

HẢI YẾN