Tăng cường kiểm soát dịch COVID-19 với tất cả những người ra vào bệnh viện

Cập nhật, 08:32, Thứ Sáu, 31/07/2020 (GMT+7)

Đó là biện pháp mà các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tiếp tục thực hiện nhằm kịp thời phát hiện ngăn chặn lây lan dịch COVID-19.

Theo đó, tại các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh, bệnh nhân, thân nhân người bệnh và khách đến liên hệ công tác tại bệnh viện đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khai báo thông tin đi lại trong 14 ngày qua.

Những người có biểu hiện sốt, có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19 sẽ được tư vấn, bố trí lối đi riêng vào khu khám sàng lọc COVID-19 để kiểm tra sức khỏe nhằm kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để các ổ dịch.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức rửa tay thường xuyên bằng xà bông, hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Riêng những người về từ TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi cần thực hiện tốt việc khai báo y tế và cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế, khi có các biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần báo ngay với cơ sở y tế để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

THÚY QUYÊN