2 tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa

Cập nhật, 15:31, Thứ Tư, 22/04/2020 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông tại Vĩnh Long. Theo đó, quy định 2 tiêu chí cơ bản là phải phù hợp với đặc điểm kinh tế- xã hội của địa phương và phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông.

Đối với tiêu chí phù hợp với đặc điểm kinh tế- xã hội của địa phương: hình thức sách giáo khoa, bảng biểu, đồ thị, bản đồ, hình vẽ được trình bày rõ ràng, chính xác, cập nhật, phong phú, đa dạng, phù hợp với các vùng miền, không trái với đặc trưng địa lý địa phương của tỉnh; ngôn ngữ trong sách giáo khoa được diễn đạt trong sáng, dễ hiểu, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp với lứa tuổi học sinh, gần gũi với địa phương, có hướng mở để học sinh liên hệ vận dụng, sử dụng các từ ngữ địa phương hợp lý; nội dung sách giáo khoa phù hợp với phong tục, tập quán, lối sống, văn hóa của người Việt Nam; cấu trúc, nội dung sách giáo khoa thiết kế theo hướng mở để nhà trường, tổ chuyên môn và giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động thích hợp, sát với thực tế của địa phương;…

Đối với tiêu chí phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông quy định phải phù hợp và đảm bảo cho giáo viên thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; phù hợp và đảm bảo phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy học khác ở địa phương…

CÔNG NGÔN