Xã Hựu Thành (Trà Ôn): 100% đường liên xã, ấp có đèn chiếu sáng

Cập nhật, 21:28, Thứ Tư, 08/01/2020 (GMT+7)

Xã Hựu Thành (Trà Ôn) hiện có 18,93km đường liên xã, ấp có đèn chiếu sáng, chiếm tỷ lệ 100%. Thời gian qua, xã thường xuyên kết hợp với nhân dân thực hiện duy tu, bảo dưỡng các đường giao thông trên địa bàn xã không bị hư hỏng, đọng nước, gây mất an toàn giao thông.

Hiện, xã có 3 đường tỉnh đi qua là Đường tỉnh lộ 901, 906, 907 với tổng chiều dài 13km; xã có 2 đường liên ấp gồm: đường Cống Đá- Vàm Vòng và đường Vĩnh Tiến- Vĩnh Hội có tổng chiều dài 5,93km; xã có 1 tuyến đường liên xóm dài 2,4km đảm bảo sạch và không lầy lội vào mùa mưa. Đến nay, các tuyến đường này đã được đầu tư đạt chuẩn 100%.

Để xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao về giao thông thì xã có đường liên xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt từ cấp A trở lên; đường liên ấp đạt từ cấp B trở lên và có tối thiểu 50% mặt đường liên ấp được cứng hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; đường liên xóm và đường ngõ, xóm sạch, không lầy lội, đi lại thuận tiện quanh năm;

đường trục chính nội đồng theo quy hoạch đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm; tỷ lệ đường liên xã, ấp có đèn chiếu sáng đạt 90% trở lên; thực hiện duy tu bảo dưỡng các công trình giao thông đảm bảo không bị hư hỏng gây mất an toàn giao thông.

NGUYỄN XUÂN