"Vì sự phát triển nữ công nhân"

Cập nhật, 05:04, Thứ Năm, 28/11/2019 (GMT+7)

Năm 2019, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tổ chức Vòng tay Thái Bình (PALS) triển khai thực hiện dự án “Vì sự phát triển nữ công nhân” tại tỉnh Vĩnh Long đã góp phần nâng cao đời sống, thúc đẩy sự phát triển của nữ công nhân trong tỉnh.

Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long.
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long.

Sau 1 năm triển khai dự án, rất nhiều chương trình liên quan đến nữ công nhân được các cấp hội tổ chức: truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống xâm hại trẻ em cho nữ công nhân và học sinh; truyền thông “Nâng cao nhận thức cho nữ công nhân về tác hại của sản phẩm nhựa một lần”; tập huấn nâng cao năng lực cho nữ công nhân…

Ngoài ra, còn thành lập 4 CLB “Nữ công nhân”; xây dựng 2 tiểu dự án về “Nâng cao nhận thức cho nữ công nhân về phòng, chống xâm hại trẻ em” và “Nâng cao nhận thức cho nữ công nhân về tác hại sản phẩm nhựa dùng một lần”…

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh, các hoạt động của dự án đã nâng cao năng lực nhận thức về giới, các kiến thức về chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là giúp chị em nâng cao nhận thức đấu tranh ngăn chặn, phòng ngừa các nguy cơ về mua bán người và cưỡng bức lao động.

Song song đó, cải thiện kỹ năng về quản lý tài chính, công nghệ thông tin và khả năng làm việc nhóm cho nữ công nhân trong khu công nghiệp.

Nổi bật trong hoạt động của dự án là hội chợ “Vì sự phát triển nữ công nhân” do Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Tổ chức Vòng tay Thái Bình tổ chức.

Hội chợ đã thu hút trên 1.500 công nhân tham quan, lựa chọn, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng, với giá ưu đãi phù hợp với nhu cầu, sở thích của các chị.

Tham gia hội chợ là sự góp mặt của 23 gian hàng đến từ Tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội LHPN 4 tỉnh thực hiện dự án là Vĩnh Long, Tiền Giang, Quảng Ninh và TP Đà Nẵng; cùng sự đồng hành của các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh.

Tại hội chợ, ngoài việc mua sắm với giá ưu đãi, công nhân sẽ nhận được nhiều quà tặng từ BTC cũng như nhiều phần quà khuyến mãi hấp dẫn từ các gian hàng của các công ty, doanh nghiệp.

Chị Trần Thị Bích Thủy- công nhân tại Công ty TNHH Bohsing (Khu công nghiệp Hòa Phú)- chia sẻ: “Đến đây, tôi được mua hàng giảm giá, có quà tặng khuyến mãi, còn được rút thăm trúng thưởng.

Làm công nhân không có nhiều thời gian rảnh đi mua sắm, hội chợ được tổ chức ngay khu công nghiệp và được công ty tạo điều kiện về thời gian nên đây là cơ hội tốt cho nữ công nhân chúng tôi”.

Theo chị Trần Ngọc Hương- công nhân tại Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú): “Tôi và đồng nghiệp được công ty thông báo và tạo điều kiện cho đi tham quan mua sắm.

Chúng tôi cũng mua được nhiều đồ gia dụng với giá khuyến mãi, bản thân tôi cũng rất thích xài hàng Việt chất lượng cao. Hội chợ còn có chương trình tặng quà cho nữ công nhân nghèo rất ý nghĩa, hy vọng sẽ được tổ chức thêm nhiều lần nữa”.

Bà Lê Thị Thúy Kiều- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long- cho biết, hội chợ “Vì sự phát triển nữ công nhân” là dịp cho các nữ công nhân tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Hội LHPN tỉnh mong muốn kết nối, giao lưu với các công ty, doanh nghiệp, các hợp tác xã, tổ hợp tác trong và ngoài tỉnh đưa hàng Việt Nam về nông thôn giới thiệu đến công nhân và người dân tại địa phương.

Đánh giá sau 1 năm triển khai dự án, bà Lê Thị Thúy Kiều nhận định, với các kiến thức, kỹ năng được trang bị, các chị sẽ phát huy được vai trò, khả năng của mình, góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống, thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt trong xã hội của nữ công nhân.

Bài, ảnh: HẢI YẾN