Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên có thẻ BHYT

Cập nhật, 13:34, Thứ Sáu, 27/09/2019 (GMT+7)

Học sinh, sinh viên (HSSV) là đối tượng bắt buộc tham gia BHYT theo quy định từ 1/1/2010. Song, nhiều năm qua, tỉnh Vĩnh Long chỉ thực hiện đạt trên dưới 90%. Để đạt chỉ tiêu 100% HSSV có thẻ BHYT, ngành BHXH cũng như ngành GD-ĐT đẩy mạnh nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động.

Đầu năm học 2019- 2020, ngành BHXH tích cực phối hợp với nhà trường, đặc biệt là các trường gặp khó trong thực hiện chỉ tiêu BHYT học sinh để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, mức đóng và quyền lợi khám chữa bệnh BHYT.

Ngoài hỗ trợ 30% mức đóng, HS có thể lựa chọn phương thức tham gia 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc 15 tháng tùy điều kiện kinh tế gia đình.

Riêng các trường hợp thẻ hết hạn bất cứ tháng nào nhà trường có trách nhiệm thu tiền nộp BHXH đáo hạn để đảm bảo quyền lợi liên tục cho các em. Bên cạnh đó, việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho HS cũng được các ngành liên quan phối hợp thực hiện tốt.

BHYT đối với HSSV có đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm như các nhóm đối tượng khác. Ngoài ra, HSSV tham gia BHYT còn được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trường (sơ cấp cứu, tầm soát các bệnh học đường...). BHYT trích 7% để lại trường học để nhà trường sử dụng cho hoạt động y tế học đường.

SÔNG TRĂNG