Có thể phạt hành chính bảo mẫu đánh bé 19 tháng tuổi

Cập nhật, 07:42, Thứ Bảy, 05/01/2019 (GMT+7)

+ Nhà trẻ tư thục Trinh Vương buộc thôi việc bảo mẫu Võ Thị K.H.

Ông Ngô Thanh Sơn- Trưởng Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long- cho biết: Về việc xử lý vi phạm của cô K.H., ngành giáo dục sẽ phối hợp các ngành liên quan xử lý đúng người đúng tội. Có thể sẽ được xử lý theo Nghị định 138/2013/NĐ- CP, quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Cô Võ Thị K.H. ký biên bản về việc thỏa thuận xử lý vi phạm “xúc phạm thân thể trẻ”.
Cô Võ Thị K.H. ký biên bản về việc thỏa thuận xử lý vi phạm “xúc phạm thân thể trẻ”.

Ông cũng khẳng định, Phòng GD- ĐT TP Vĩnh Long sẽ tạo điều kiện tối đa cho bé H., nếu gia đình muốn cho bé đi học lại hoặc chuyển trường khác.

Phát biểu với báo chí, Hiệu trưởng Cao Thị Minh đại diện Nhà trẻ tư thục Trinh Vương cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã cho cô Võ Thị K.H. thôi việc chăm sóc trẻ.

Nghị định 138/2013/NĐ- CP, Điều 21. Vi phạm quy định về kỷ luật người học, ngược đãi, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học.

Mục 2 ghi: Phạt tiền từ 5- 10 triệu đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học. Mục 3: Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 2 điều này.

Đến ngày 4/1/2019, bé Nguyễn Q.H. vẫn đang được theo dõi ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tình trạng sức khỏe đã ổn định hơn nhưng bé vẫn còn sợ người lạ và trên mặt vẫn còn nhiều vết bầm.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN