Ấm áp ngày gia đình Việt Nam ở Công ty TNHH Tỷ Xuân

Cập nhật, 17:20, Thứ Năm, 28/06/2018 (GMT+7)

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú)  tổ chức họp mặt gia đình công nhân tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

16 gia đình có 2 thế hệ là công nhân lao động làm việc tại công ty với gần 50 người đã về dự. Đây là dịp để ban giám đốc công ty  họp mặt, tri ân người lao động.

Quang cảnh buổi họp mặt
Quang cảnh buổi họp mặt

Theo ông Nguyễn Việt Trung- Phó Tổng giám đốc công ty, đây là một trong những chính sách để thực hiện phương châm “lấy công nhân làm gốc” của công ty để thu hút, giữ chân người lao động.

Ông cho biết, ban giám đốc cũng mong muốn thông qua các dịp họp mặt để công nhân bày tỏ, nói lên cảm nghĩ của mình để giữa công nhân- công đoàn- doanh nghiệp có tiếng nói chung, có sự thông hiểu nhau.

Có như vậy “kiềng 3 chân” mới vững, để công ty phát triển bền vững, người lao động được quan tâm, chăm sóc; công đoàn phát huy được vai trò, chức năng đại diện của mình.

Đến nay, trải qua hơn 14 năm thành lập và phát triển, công ty đã tổ chức được 12 lần họp mặt với gần 350 lượt công nhân lao động và gia đình tham gia.

Ban Giám đốc công ty tặng quà tri ân các gia đình.
Ban Giám đốc công ty tặng quà tri ân các gia đình.

Trong không khí ấm áp, thân tình của buổi họp mặt, nhiều gia đình công nhân đã chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình và không ít hoàn cảnh khiến đại biểu và đồng nghiệp phải rơi nước mắt.

Em Nguyễn Thị Kim Nguyệt, con chị Võ Thị Lệ ở xưởng A2L2G06- đại diện công nhân khu B chia sẻ: “Em mồ côi cha từ nhỏ. Thiếu vắng tình thương của cha, nhưng bù lại em được tình thương của mẹ và cậu, chăm sóc, lo lắng cho em. Lớn lên em vào công ty làm cùng với mẹ.

Một ngày mẹ bị tai nạn giao thông, tốn kém rất nhiều mà khả năng em và cậu không thể lo nổi, công ty và công đoàn đã vận động đồng nghiệp đóng góp số tiền rất lớn giúp gia đình em vượt qua khó khăn. Chưa hết, biết gia đình em khó khăn công đoàn còn xét hỗ trợ cho em một “mái ấm công đoàn”.

“Nhờ có công ty, công đoàn gia đình em mới có được cuộc sống ổn định hiện nay. Từ đó, em cố gắng lao động và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được công ty xét biểu dương trong dịp họp mặt”-  Kim Nguyệt bộc bạch.

Chị Đặng Thị Phượng- đại diện công nhân khu A, xúc động nghẹn lời cảm ơn công ty đã cho gia đình chị có được cuộc sống ổn định hôm nay. Chị kể, gia đình  chị khi mới ra riêng rất khó khăn do không có việc làm, con nhỏ không có tiền đi học.

Chị được nhận vào làm ở công ty. Chồng ở nhà chăn nuôi. Có đồng lương ổn định, gia đình chị dần vượt qua khó khăn. Đứa lớn nay đã vào làm cùng công ty với chị. Còn đứa nhỏ 14 tuổi được đến trường học hành đàng hoàng.

Chị Phượng xúc động khi con trai lớn (bên phải) nói lời cảm ơn mẹ.
Chị Phượng xúc động khi con trai lớn (bên phải) nói lời cảm ơn mẹ.

Đến với công ty Tỷ Xuân ngày họp mặt, chúng tôi còn ghi nhận không ít thông điệp thiêng liêng về gia đình.

Nhiều em tuy chưa mạnh dạn đứng trước sân khấu nhưng cũng bày tỏ tình thương yêu, kính trọng cha mẹ  bằng các thông điệp từ trái tim mình được dán trên khắp bờ tường của cuộc họp mặt kèm theo đó là hình ảnh của mình: “Mẹ là bờ vai vững chắc cho con đi đến bến bờ hạnh phúc, là người đặc biệt nhất! Con gửi lời tri ân chân thành này đến mẹ: “Mẹ là mẹ hiền mà con yêu quý nhất trên đời này!”.

“Cảm ơn cha mẹ đã sinh ra con trên cuộc đời này và nuôi con khôn lớn. Hôm nay con muốn nói với cha mẹ rằng: Con cảm ơn cha mẹ nhiều lắm. Con yêu cha mẹ!”.

Còn đây là thông điệp người chị gửi đến người em, mà chỉ cần đọc chúng ta cũng thấu hiểu sự hy sinh, sự thương yêu của người em đối với người chị và với 2 đứa cháu: “Vượt qua tất cả yêu thương là sự hy sinh cao cả của gia đình. Cảm ơn  em thời gian qua đã luôn sát cánh bên chị, giúp chị nuôi dạy 2 cháu để chị đi làm và ổn định kinh tế nuôi 2 cháu”

Đủ đầy hơn đó là thông điệp cảm ơn sâu sắc dành cho cả gia đình lớn- công ty và gia đình nhỏ của mình: “Cảm ơn công ty đã cho tôi một công việc và thu nhập ổn định. Cảm ơn gia đình luôn là bến bờ bình yên và hạnh phúc, cho tôi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Cảm ơn!”.

Thông điệp tri ân của các thành viên trong gia đình dành cho nhau.
Thông điệp tri ân của các thành viên trong gia đình dành cho nhau.

Còn rất nhiều, rất nhiều những thông điệp yêu thương con cái dành cho cha mẹ, vợ dành cho chồng, chồng dành cho vợ, em dành cho chị, chị dành cho em…đã dược thể hiện trong ngày Gia đình Việt Nam tại công ty Tỷ Xuân.

Ấm áp và vô cùng ấm áp. Hy vọng mô hình sẽ được lan tỏa, nhân rộng. Để những giá trị và bản sắc văn hóa dân tộc về truyền thống gia đình mãi khắc sâu trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Và cho dù đi đâu, làm gì, ở đâu, mỗi người con đất Việt hãy khắc sâu, luôn hướng về cội nguồn dân tộc, về người thân và gia đình vẫn luôn là nơi chốn thiêng liêng để nhớ, để thương và để chúng ta quay về!

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN