Triển khai dự án "Con thuyền mơ ước"

Cập nhật, 18:51, Chủ Nhật, 21/01/2018 (GMT+7)

 

Bên cạnh phổ cập kiến thức, dự án còn hướng tới tạo môi trường phát triển tư duy logic, sáng tạo về khoa học máy tính.
Bên cạnh phổ cập kiến thức, dự án còn hướng tới tạo môi trường phát triển tư duy logic, sáng tạo về khoa học máy tính.

Thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, ngày 20- 21/1, Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) triển khai dự án “Con thuyền mơ ước” tại đồng bằng sông Cửu Long, tổ chức tập huấn lần thứ I về ngôn ngữ lập trình cho 37 giáo viên nguồn tại huyện Vũng Liêm.

Đây là dự án nằm trong chương trình “Tăng cường kỹ năng thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển- Youthspark Digital Inclusion” do Microsoft Việt Nam tài trợ và đã được Quỹ Dariu cùng kết hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Vietnet thực hiện.

Mục đích nhằm nâng cao năng lực và gia tăng kỹ năng công nghệ thông tin cho học sinh nông thôn đồng thời trang bị kiến thức khoa học máy tính và ngôn ngữ lập trình Scratch/Kudo cho các em thông qua các giáo viên nguồn.

Năm 2018, Quỹ Dariu đặt mục tiêu cung cấp kiến thức tin học ứng dụng cho 35.000 học sinh; trong đó có 25.000 em được đào tạo về lập trình Scratch/Kudo cùng nhiều hoạt động bên lề.

Đồng thời, tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và phương pháp giảng dạy về lập trình cho 150 giáo viên từ các trường THCS, THPT tại Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh, An Giang, Hậu Giang.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI