Tích cực phối hợp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật, 14:36, Thứ Sáu, 15/12/2017 (GMT+7)

Thực hiện theo Nghị định số 14/2014/NĐ- CP, ngày 26/2/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện, qua thể loại kịch truyền thanh, hiện Điện lực Bình Tân đang phối hợp với Đài Truyền thanh huyện tuyên truyền nội dung “Công tác dịch vụ khách hàng, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2017”.

Theo đó, trong tiết kiệm điện, khách hàng lưu ý, dây dẫn điện trong nhà phải sử dụng dây tốt, đúng kích cỡ; nên tắt các thiết bị điện khi không thật sự cần thiết; sử dụng bóng đèn có chức năng tiết kiệm điện (như đèn Compact, đèn tuýp gầy);

sử dụng đồ dùng tiêu hao năng lượng lớn như: bàn ủi điện, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh,… phải đúng cách và khi thật sự cần thiết.

Để đảm bảo an toàn về điện, các thiết bị điện sử dụng trong nhà như: công tắc, ổ cắm điện nên lắp đặt đúng quy cách thiết kế, xa tầm tay trẻ em và khi ra khỏi nhà (nếu không cần thiết) nên cắt cầu dao là tốt nhất.

Ngoài ra, để giữ an toàn và hiệu quả lưới điện cao áp, tuyệt đối không nên vui chơi (nhất là đá bóng, thả diều) gần đường dây điện; không dùng cây làm cột đỡ đường dây điện; không trồng cây xanh cao hơn 4m bên dưới và gần đường dây điện; không dựng ăn teng truyền hình cao hơn và gần đường dây điện;

không tự ý trèo lên trụ điện để sửa chữa; không suốt lúa gần đường dây điện; dùng điện để xiệc cá, bẫy chuột, chống trộm,… rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, 8 tháng qua, toàn huyện Bình Tân đã tiết kiệm được 874.698kWh điện, đạt 71,4% kế hoạch năm 2017 và địa phương chưa xảy ra một sự cố đáng tiếc nào về điện.

CÔNG PHÚC