Khó vạn lần dân liệu cũng xong

Cập nhật, 11:52, Thứ Ba, 15/08/2017 (GMT+7)

 

Ông Đỗ Mạnh Cường (bìa phải) đi trên con đường khang trang, thuận lợi giao thương do ông huy động sức dân mà có.
Ông Đỗ Mạnh Cường (bìa phải) đi trên con đường khang trang, thuận lợi giao thương do ông huy động sức dân mà có.

Đó là câu tâm đắc nhất của ông Đỗ Mạnh Cường- Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Phú (xã Tân Hòa- TP Vĩnh Long). Tuy đã 65 tuổi nhưng ông vẫn luôn xông xáo, nhiệt tình trong công tác dân vận, huy động sức dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, ông Đỗ Mạnh Cường luôn đặt ra câu hỏi “phải làm gì để biến cái khó vạn lần dân liệu cũng xong ấy thành hiện thực?”

Ông khẳng định là phải thấy được sức mạnh là ở trong dân, biết khai thác, biết vận động thì kết quả công việc sẽ nâng lên nhiều lần.

Trong năm 2016 và đầu năm 2017, ông đã lãnh đạo chi bộ thực hiện phong trào “Dân vận khéo”, huy động sức dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư tại Chi bộ ấp Tân Phú với mục tiêu là cho nhân dân khu dân cư luôn tin tưởng, thống nhất và chấp hành nghiêm đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo khu dân cư luôn là khối đại đoàn kết và đồng tình thống nhất cao; 

phải xem dân vận khéo là trách nhiệm của mọi cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và mọi tổ chức đoàn thể chính trị ở khu dân cư.

Bản thân là người đứng đầu chi bộ, ông buộc mình phải nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân, phải là người đi đầu trong mọi công việc, chọn thời điểm thích hợp tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ về công tác dân vận khéo, tuyên truyền vận động mọi người dân thực hiện.

Cụ thể là huy động sức dân, Nhà nước và nhân dân cùng làm tuyến đường nhựa vành đai Rạch Lam. Đến nay, đã có 40 hộ dân đã hiến 800m2 đất vườn và hơn 200 cây ăn quả để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng thời gian quy định, giá trị nhân dân đóng góp gần 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, còn những con đường đã hoàn thành đều có phần đóng góp công lao của ông như con đường Tập đoàn 13, hai bên bờ dài tổng cộng 2km được làm khang trang thuận lợi cho người dân làm ăn sinh sống…

Ngoài ra, chi bộ còn vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài xã ủng hộ tiền cất nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, không có nhà ở và tặng quà, trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh, cho bà con nghèo.

Tất cả những hoạt động này đều là do hiệu quả của việc huy động sức dân, đoàn kết thống nhất hỗ trợ lẫn nhau để cuộc sống phát triển.

Khi được hỏi vì sao ông có thể vận động khéo đến vậy, ông Đỗ Mạnh Cường chia sẻ: “Mình phải tùy theo đối tượng, phải chọn thời điểm thích hợp và tùy cơ ứng biến thì mới có thể vận động được.

Quan trọng là phải nói lên được lợi ích của người dân khi tham gia đóng góp xây dựng các tuyến đường, phải đi nhiều lần và kết hợp với các đoàn thể của xã để tuyên truyền, tìm các mối quen biết gắn kết với nhau để thuận lòng dân. Phải kiên trì, giải thích kỹ càng, nhỏ nhẹ cho dân hiểu. Khi người dân đồng tình thực hiện, tôi thấy vui lắm”.

Chị Lương Thị Thanh Thúy (ấp Tân Phú) chia sẻ: “Chú Cường rất khéo ăn nói, mình nghe thuận tai nên đã sẵn sàng hiến 2.000m2 đất làm đường đi chung. Mình cũng vì mọi người, vì lợi ích của cộng đồng”.

Anh Mai Trung Hiếu- cán bộ khối vận xã Tân Hòa- nhận định: “Ấp Tân Phú mà không có chú Cường thì không xong. Chú Cường có tài ăn nói, vui vẻ, người dân có cảm tình, chịu nghe và thực hiện. Có nhiều trường hợp người khác vận động không được nhưng chú Cường thì làm được. Chú biết lựa thời điểm thích hợp, nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân”.

Bà Nguyễn Thị Lan Phương- Phó Ban Dân vận Thành ủy Vĩnh Long- thì nói ông Cường là cán bộ nhiều năm kinh nghiệm, rất nhiệt tình và năng nổ, tạo được lòng tin của dân. Tân Hòa là một đơn vị làm giao thông nông thôn hiệu quả cao, trong đó ấp Tân Phú là một điểm sáng.

Cuối năm 2016, ông Đỗ Mạnh Cường đạt thành tích đảng viên tiêu biểu xuất sắc 5 năm liền; được tặng giấy khen của Thành ủy Vĩnh Long về công tác dân vận khéo; bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng công đoàn viên xuất sắc.

 

Bài, ảnh: HẢI YẾN