Hội Đông y TX Bình Minh

Mua xe thứ 2 chuyển bệnh từ thiện

Cập nhật, 13:17, Thứ Sáu, 04/08/2017 (GMT+7)

Hội Đông y TX Bình Minh vừa nhận chiếc xe chuyên dụng thứ 2 để chuyển bệnh từ thiện. Xe mới trị giá 700 triệu đồng, do người dân, nhà hảo tâm chủ yếu trên địa bàn TX Bình Minh đóng góp.

Được sự chấp thuận của UBND TX Bình Minh về việc vận động mua chiếc xe thứ 2 chuyển bệnh từ thiện, Hội Đông y TX Bình Minh đã bắt đầu vận động từ ngày 27/4. Trong 3 tháng, đã nhận được trên 600 triệu đồng của người dân trong và ngoài tỉnh. Số còn thiếu khoảng 130 triệu đồng, đã được một nhà hảo tâm ở huyện Bình Tân tạm ứng trước.

Trước đây, Hội Đông y TX Bình Minh cũng đã vận động bà con đóng góp mua một xe chuyển bệnh từ thiện (khoảng 700 triệu đồng) đã đưa vào hoạt động từ 19/3/2015, đến nay đã góp phần thiết thực trong việc an sinh xã hội. Tuy nhiên, so nhu cầu vẫn còn thiếu, vì nhiều ca bệnh cần chuyển lên tuyến trên, lúc cao điểm lên đến 13 lượt/ngày.

Theo BS Nguyễn Ngọc Thơ- Chủ tịch Hội Đông y TX Bình Minh: “Ban điều hành (cũ) sẽ tiếp nhận và điều hành hoạt động cả 2 xe, trên nguyên tắc phục vụ 24/24 giờ trong ngày; không được nhận bất cứ khoản thù lao nào trong khi chuyển bệnh. Hàng tháng, Ban điều hành xe họp công khai các khoản thu, chi trước tập thể”.

NGỌC TRẢNG