Cải thiện chất lượng môi trường nông thôn

Cập nhật, 07:35, Thứ Tư, 30/08/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung được BCĐ xây dựng nông thôn mới các xã trong tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện, nhằm đạt tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm.

Hiện, các địa phương đang tập trung tôn tạo cảnh quan nhằm xây dựng đạt tiêu chí môi trường.
Hiện, các địa phương đang tập trung tôn tạo cảnh quan nhằm xây dựng đạt tiêu chí môi trường.

Các hoạt động chủ yếu là tổ chức tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong bảo vệ môi trường; vận động trồng cây xanh, phát quang bụi rậm nhằm xanh hóa các tuyến đường, cải thiện môi trường nơi ở; phối hợp tăng cường thu gom rác, hướng dẫn người dân sử dụng hố rác gia đình, trong đó chú ý phân loại, xử lý rác ở quy mô hộ. Tập trung xử lý vấn đề rác thải, nước thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi để bảo vệ môi trường sống xung quanh
khu dân cư.

Tích cực vận động hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và đảm bảo môi trường trong chăn nuôi; phát động mạnh mẽ phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do hội phụ nữ làm chủ công; trong đó tập trung xử lý môi trường, xây dựng cảnh quan xanh- sạch- đẹp, an toàn ở từng hộ và cộng đồng dân cư.

Đến nay, tỷ lệ hộ sử dụng nước máy trên địa bàn 89 xã đạt 70,6%. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và mở rộng trạm cấp nước trên 84,2 tỷ đồng.

Tin, ảnh: NGUYỄN XUÂN