Sử dụng hiệu quả mạng xã hội

Cập nhật, 17:30, Thứ Ba, 29/08/2017 (GMT+7)

 

Đó là chủ đề hội thảo được Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Trường Cao đẳng Kinh tế- Tài chính và Hội Tin học Vĩnh Long phối hợp tổ chức ngày 29/8/2017.

Hơn 300 đại biểu từ các sở, ban, ngành cùng lãnh đạo, giáo viên các trường học và phụ huynh trong tỉnh tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội Tin học- Nguyễn Tấn Dương cho biết, mạng xã hội đã trở thành một công cụ truyền thông cá nhân phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là với tuổi vị thành niên.

Ở Việt Nam, ước tính có khoảng 46 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 48% dân số. Trung bình mỗi ngày người Việt Nam vào mạng xã hội khoảng 2 giờ 18 phút. Bên cạnh những mặt tích cực, mạng xã hội cũng tồn tại nhiều yếu tố tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường xã hội, lợi ích cộng đồng, thậm chí là an ninh quốc gia.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu được thông tin về công tác quản lý nhà nước đối với mạng xã hội trong tình hình hiện nay; nghe ý kiến thảo luận của lãnh đạo, giáo viên các trường xoay quanh các vấn đề về tác động tích cực và những tác hại của mạng xã hội đối với học sinh;

khai thác mạng xã hội hiệu quả để định hướng bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên; lồng ghép hướng dẫn sử dụng mạng xã hội cho học sinh vào các môn học, tiết học kỹ năng sống, sinh hoạt ngoài giờ lên lớp,…

Thông qua hội thảo, các đơn vị, địa phương, trường học và phụ huynh có thêm những kiến thức hữu ích, từ đó định hướng việc quản lý con em và học sinh làm sao phát huy lợi thế, hạn chế bất cập của mạng xã hội.

Tin, ảnh: T.ANH- T.NHI