Người dân tộc ở vùng khó khăn sẽ được cấp thẻ BHYT

Cập nhật, 07:47, Thứ Ba, 30/05/2017 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch cấp thẻ BHYT cho người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn; người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2017-2020. Những đối tượng này được Nhà nước hỗ trợ 100% phí mua thẻ BHYT.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan cấp tỉnh và chính quyền cấp huyện có địa bàn được thụ hưởng BHYT từ chính sách này sớm triển khai cấp thẻ cho người dân.

Theo kế hoạch của Ban Dân tộc tỉnh, tất cả người dân đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn (xã thuộc khu vực III), gồm: xã Tân Mỹ, các ấp Ngãi Lộ A, Thôn Rôn (xã Trà Côn, huyện Trà Ôn); xã Loan Mỹ (huyện Tam Bình);

các ấp Phù Ly I, Phù Ly II (xã Đông Bình), Hóa Thành II (xã Đông Thành) thuộc TX Bình Minh. Người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn (xã thuộc khu vực II), gồm: Trà Côn (Trà Ôn), Đông Bình, Đông Thành (TX Bình Minh). Thời gian được hưởng BHYT đến hết ngày 31/12/2020.

TƯỜNG VÂN