Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo Tân Mỹ

Cập nhật, 07:25, Thứ Năm, 13/04/2017 (GMT+7)

Hội Thiện nguyện Thiện An (TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp với đoàn y- bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Đại học Y Dược (TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã Tân Mỹ (Trà Ôn, ảnh).

Có 300 người là đồng bào dân tộc Khmer thuộc đối tượng hộ nghèo và cận nghèo được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Mỗi suất khám bệnh, cấp thuốc là 250.000đ.

Dịp này, Hội Thiện nguyện Thiện An còn trao tặng 300 phần quà cho bà con nghèo dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Mỗi phần quà trị giá 250.000đ gồm tiền mặt, quần áo và một số nhu yếu phẩm thiết khác như: mì gói, gạo, dầu ăn, đường, sữa…

Tổng kinh phí của hoạt động khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà là 150 triệu đồng, do Hội Thiện nguyện Thiện An vận động hội viên, các Mạnh thường quân trong và ngoài nước đóng góp.

5 năm qua, Hội Thiện nguyện Thiện An đã tổ chức trên 20 đợt khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong nước, với tổng giá trị trên 5 tỷ đồng.

Tin, ảnh: TRÚC MAI- THANH TÙNG