Quan tâm dạy nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn

Cập nhật, 08:16, Thứ Tư, 12/04/2017 (GMT+7)

Huyện Mang Thít có 26.405 hộ gia đình, với trên 100.280 nhân khẩu, có 63,8% người trong độ tuổi lao động. Trong đó, có 95% lao động có việc làm ổn định. Tổng số hộ nghèo của huyện là 659 hộ, cận nghèo là 720 hộ.

Để hỗ trợ cho các đối tượng lao động nông thôn, hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện làm ăn ổn định cuộc sống, thời gian qua, huyện Mang Thít rất quan tâm thực hiện chính sách dạy nghề và giải quyết việc làm.

Theo đó, các chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững được triển khai đồng bộ, chính sách tín dụng cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ giáo dục, y tế, nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội;

hỗ trợ người nghèo tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý, thụ hưởng văn hóa thông tin; các chương trình mục tiêu quốc gia về đào tạo nghề, giải quyết việc làm và giảm nghèo; dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo; tập huấn nâng cao năng lực cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp...

Sau hơn 5 năm, huyện Mang Thít đã đào tạo nghề cho trên 15.100 lao động, tạo việc làm mới cho trên 18.600 người, tỷ lệ người lao động có việc làm ổn định chiếm 95%.

THANH MINH