Thương tâm một học sinh chết đuối khi cùng trường đi tắm biển

Cập nhật, 15:26, Thứ Hai, 13/03/2017 (GMT+7)

Ngày 12/3/2017, Trường Tiểu học Lộc Hòa C (xã Lộc Hòa- Long Hồ) tổ chức cho học sinh và thầy cô giáo đi tham quan, tắm biển ở Ba Động (Trà Vinh). Tiếc rằng chuyến đi này xảy ra vụ việc đau lòng, một em học sinh đã bị đuối nước chết. Đó là cái chết thương tâm của em H., học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Lộc Hòa B.

Gia đình lo an táng em H.
Gia đình lo an táng em H.

Bà Lê Thị Vân (bà nội của em H.) cùng đi với H. trong chuyến tham quan tắm biển ở Ba Động cho biết, em Th. (là cháu ngoại bà Vân) học ở Trường Tiểu học Lộc Hòa C. về nhà thông báo nhà trường có tổ chức chuyến đi chơi Ba Động và hỏi xin phép bà cho H. cùng đi (em H. học Trường Tiểu học Lộc Hòa B).

“Hàng ngày 2 chị em nó rất thương nhau nên cũng muốn 2 đứa cháu cùng đi cho vui. Tui bảo Th. đến trường đăng ký thêm cho H., đứa em của H. và bà cùng đi thì được Trường Tiểu học Lộc Hòa C đồng ý.

Khi đến biển Ba Động tui không tắm mà trông chừng 3 đứa cháu nội, ngoại tắm đùa giỡn ở gần bờ. Nhưng một lúc sau cháu Th. la thất thanh: “chị H. chìm mất rồi bà ngoại ơi”. Tui tá hỏa khi không còn nhìn thấy H. liền tri hô lên, kêu cứu…”- bà Vân nghẹn ngào kể lại.

Lau nước mắt bà Vân kể tiếp, hay tin cháu H. bị đuối nước, thành viên trong đoàn lập tức chạy đến tập trung tìm cứu nhưng lúc đó sóng biển lớn nên việc tìm kiếm bất thành. Đến một lúc sau thi thể của cháu H. mới được tìm thấy, các thầy cô trong đoàn sơ cấp cứu ban đầu và nhanh chóng đưa cháu H. đến bệnh viện nhưng không thể cứu được…

Sáng ngày 13/3/2017, bà Võ Thị Xuân Mỹ- Phó chủ tịch UBND huyện cùng đại diện Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Long Hồ đã thành lập đoàn, đến gia đình em H. ân cần chia sẻ và động viên gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này. Đoàn cũng hỗ trợ một số tiền để gia đình lo an táng em H.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Long Hồ yêu cầu phía Trường Tiểu học Lộc Hòa C báo cáo sự việc chuyến đi tắm biển Ba Động và sẽ có hướng xử lý sau.

Qua việc đau lòng này, các trường học, gia đình có tổ chức cho các em học sinh tham quan, tắm biển cần quan tâm, có kế hoạch quản lý chặt chẽ, tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

Bài, ảnh: HỒNG NAM – HOÀI NAM