Đào tạo nghề theo đặt hàng doanh nghiệp, theo nhu cầu lao động

Cập nhật, 17:43, Thứ Sáu, 10/03/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những mục tiêu tỉnh Vĩnh Long thực hiện trong năm này về đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT), nhằm đảm bảo LĐ có việc làm phù hợp, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Ông Trần Văn Khái- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội cho biết, sẽ tăng cường tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm cho LĐNT; điều tra, khảo sát và dự báo nhu cầu đào tạo nghề cho LĐNT, đặc biệt là nhu cầu học nghề của LĐ tại các xã đang xây dựng nông thôn mới, các doanh nghiệp, hợp tác xã và làng nghề truyền thống để có kế hoạch đào tạo nghề phù hợp.

Bên cạnh đó, ngành đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho các cơ sở dạy nghề; tiếp tục xây dựng lại chương trình đào tạo một số ngành nghề có hiệu quả cao; phối hợp với Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long và các cơ sở khác tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên và đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng dạy học cho lực lượng dạy nghề.

Năm nay, Vĩnh Long sẽ đào tạo nghề cho 5.500 LĐNT, trong đó dự kiến đào tạo nghề nông nghiệp cho 1.500 người, phi nông nghiệp 4.000 người.

THÚY QUYÊN