Khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Cập nhật, 13:36, Thứ Tư, 15/03/2017 (GMT+7)

Sáng 15/3/2017, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh có buổi làm việc với Trung tâm dạy nghề- giáo dục thường xuyên và Trường THCS TT Cái Vồn (TX Bình Minh) về việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2010- 2016 trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được 2 đơn vị thực hiện đúng quy định, việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan được quan tâm.

Trung tâm dạy nghề- giáo dục thường xuyên TX Bình Minh có 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 28 biên chế.

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đảm bảo về năng lực đáp ứng yêu cầu hiện nay và những năm tới.

Chính sách tuyển dụng, chính sách lương, phụ cấp ưu đãi và chế độ đãi ngộ vật chất khác được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Tuy nhiên, đơn vị có tổ chức Đoàn cơ sở nhưng chưa được hưởng chế độ chính sách như trường THPT.

Trường THCS TT Cái Vồn có 116 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Các chế độ, chính sách được thực hiện tốt giúp đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục yên tâm công tác.

Tại buổi làm việc, đại biểu đã trao đổi, đánh giá về thực trạng, kết quả đạt được cùng những khó khăn, hạn chế trong việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tại các đơn vị.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ