Chấn chỉnh tổ chức học, thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

Cập nhật, 04:49, Thứ Tư, 15/03/2017 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo việc rà soát, chấn chỉnh việc tổ chức học, thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học cho giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tăng cường công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra đối với các đơn vị tổ chức dạy, thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học trên địa bàn quản lý, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; có biện pháp xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc tổ chức học, thi và cấp chứng chỉ, cũng như tổ chức dạy học không đảm bảo chất lượng…

Bên cạnh đó, việc học tập, bồi dưỡng để đạt trình độ ngoại ngữ, tin học do giáo viên chủ động bố trí sắp xếp lịch học, thời gian học.

Đồng thời, chỉ những giáo viên có nhu cầu thi/ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp mới cần phải bảo đảm có đủ trình độ/ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học theo quy định.

Do đó, các cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông không được bắt buộc tất cả các giáo viên khi chuyển ngạch sang hạng chức danh nghề nghiệp phải có trình độ/ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học ngay theo quy định của chức danh nghề nghiệp…

KHÁNH NGUYỄN