Chăm lo tết cho người nghèo

Cập nhật, 06:17, Thứ Ba, 27/12/2016 (GMT+7)

Theo ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư về việc tổ chức tết năm 2017, Vĩnh Long sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa, dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Những phần quà đầy nghĩa tình giúp trẻ em nghèo vui xuân đón tết.
Những phần quà đầy nghĩa tình giúp trẻ em nghèo vui xuân đón tết.

Dự kiến có trên 19.500 gia đình có công sẽ được nhận quà của Chủ tịch nước. Ngoài ra, tỉnh trích ngân sách tặng quà cho 200 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tiêu biểu và hơn 2.400 hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được hỗ trợ vui xuân, đón tết.

Các địa phương trong tỉnh cũng đang vận động các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ trên 22.000 hộ nghèo và cận nghèo không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội có điều kiện đón tết.

Theo ông Lữ Quang Ngời, các hoạt động chăm lo đời sống người dân và hoạt động văn hóa, thể thao dịp tết sẽ diễn ra đều khắp trong toàn tỉnh, trong đó đặc biệt chú ý đến các địa phương vùng sâu, vùng xa và vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết trong nhân dân.

Tuy không tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật, nhưng BTC chương trình văn nghệ đón giao thừa xây dựng kế hoạch chương trình hấp dẫn, tạo điều kiện cho người dân và du khách đón giao thừa trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN